Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Cập nhật: 29-06-2023 | 11:19:04

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên là một trong những cơ sở hội được đánh giá cao về việc thực hiện hoàn thành các tiêu chí, mô hình hay. Từ những việc làm nhỏ này đã hỗ trợ phụ nữ và trẻ em còn khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


Bà Trần Thị Hường (bìa phải), Chi hội trưởng Chi hội khu phố 5 thị trấn Tân Thành trao thẻ BHYT cho hội viên

Theo bà Trần Nguyễn Quỳnh Linh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tân Thành, hiện toàn thị trấn có 6 chi hội phụ nữ. Đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm nay, có 6/6 chi hội đăng ký danh hiệu thi đua vững mạnh và đã đạt 100%. Điều đáng ghi nhận là các cán bộ, hội viên, phụ nữ Tân Thành luôn nhiệt tình trong các hoạt động mà hội phát động.

Hiện nay, tại thị trấn Tân Thành có Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ với pháp luật. Các thành viên trong CLB tích cực phối hợp công an, cán bộ tư pháp thường xuyên tuyên truyền các nội dung liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Từ đầu năm đến nay, các chị đã phát hàng trăm tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy; công khai số điện thoại để người dân cung cấp tin tức, tố giác tội phạm. Thành viên trong CLB này cũng tham gia tuyên truyền, nhắc nhở người dân cảnh giác với nạn trộm cắp tài sản, phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, một số nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tham nhũng...

Thực hiện đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” tại địa phương, Hội Phụ nữ thị trấn Tân Thành đã vận động hội viên thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”; tuyên truyền, vận động gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện “Gia đình không có con em, người thân vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm an toàn giao thông, không có phát sinh tệ nạn xã hội, trọng án hình sự.

Song song đó, để chung tay giữ gìn một môi trường sống an toàn, các hội viên luôn nhắc nhau thực hiện tốt quy định hiện hành về nếp sống văn hóa văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Trong việc thực hiện nếp sống đô thị văn minh, những ngày cuối tuần, các chị ra quân vệ sinh môi trường, thực hiện các tuyến đường phụ nữ tự quản có cảnh quan “sáng, sạch, xanh, đẹp” và có camera an ninh. Các chi hội cũng tổ chức ra quân chăm sóc, bón phân cây xanh, làm cỏ, vận động người dân bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định... “Hội LHPN thị trấn Tân Thành còn thực hiện chương trình thắp sáng đường quê. Qua đó vận động người hảo tâm tặng 4 hệ thống đèn năng lượng mặt trời với số tiền 3 triệu đồng tại tuyến đường phụ nữ tự quản Tân Thành 3. Từ khi có mô hình này, tình hình an ninh trật tự ở địa phương chuyển biến tích cực hơn rất nhiều”, bà Trần Nguyễn Quỳnh Linh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tân Thành chia sẻ.

Ngoài phong trào của địa phương, hưởng ứng các phong trào của hội cấp trên, Hội LHPN thị trấn Tân Thành cũng tích cực tham gia và được đánh giá cao. Cụ thể như chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Hội LHPN thị trấn Tân Thành đã trao quà cho trên 113 lượt hội viên phụ nữ khó khăn với tổng số tiền gần 39 triệu đồng. Đặc biệt, mô hình trao tặng bảo hiểm y tế vì sức khỏe gia đình, luôn được hội thực hiện xuyên suốt hàng năm để trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ bị bệnh nan y, các trường hợp bị đau ốm thường xuyên, có thêm điều kiện để khám chữa bệnh. Trong 6 tháng đầu năm nay, hội đã đến tận nhà trao 4 thẻ bảo hiểm y tế với tổng số tiền hơn 3,2 triệu đồng.

Cảm động hơn nữa là mô hình “Sinh nhật hồng - Gửi trao yêu thương” của Chi hội Phụ nữ khu phố 5. Hàng tháng, các chị tổ chức trao tặng bánh kem sinh nhật cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi thuộc hộ gia đình khó khăn. Đây là món quà tinh thần rất ý nghĩa giúp các em có thêm niềm vui. Có những em “Chỉ ước được làm sinh nhật” thì nay đã được cán bộ hội thay mặt người thân làm sinh nhật để các em được cùng vui với bạn bè.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1449
Quay lên trên