Võ Ngọc Tú:“Ông bà nội là điểm tựa cho tương lai của em”

Cập nhật: 08-09-2015 | 08:56:25

“Em chẳng biết mình mồ côi từ khi nào, chỉ biết mặt ba mẹ qua ảnh, qua lời kể của ông bà nội. Nhiều khi thấy các bạn có ba mẹ, nước mắt em tự tuôn trào. Thế nhưng, ông bà nội luôn dành tình yêu thương và là chỗ dựa cho tương lai, chắc chắn em sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng ông bà...”, đó là chia sẻ của Em Võ Ngọc Tú (ảnh) học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng).

Võ Ngọc Tú mồ côi từ bé và được ông bà nội nuôi dưỡng trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. Dường như năm nào ông bà cũng chạy khắp nơi để có tiền cho em đến lớp cùng bạn bè. Khi còn nhỏ, Tú luôn cảm thấy tủi thân với bạn bè khi mình là trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Lớn lên, Tú thấy ông bà nội quá vất vả để nuôi dạy mình nên người, vì thế em luôn cố gắng học tập trở thành cháu ngoan, trò giỏi để ông bà, thầy cô được vui. Nhiều năm liền, Tú là học sinh giỏi của trường với sự yêu mến của bạn bè, thầy cô.

Là một cô học trò nhỏ nhắn, năng động, học giỏi toàn diện nhưng Tú khiêm tốn khi nói về thành tích học tập của mình. Tú nói, nhà nghèo, không có điều kiện để học thêm, em chủyếu học ở trường, học cùng các bạn và đặc biệt là luôn xem lại bài giảng của thầy cô trước khi học bài mói.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên