Vốn huy động và cho vay đều tăng cao

Cập nhật: 24-11-2016 | 13:06:18

Theo UBND tỉnh, tổng huy động vốn của các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh trong năm 2016 đạt 142.854 tỷ đồng, tăng 23,618% so với đầu năm. Trong tổng vốn huy động của các TCTD, tin gửi bằng đồng Việt Nam (VND) tiếp tục tăng trưởng và chiếm tỷ trọng cao so với năm 2015; trong đó tin gửi của các tổ chức kinh tế tăng 24,7%, tin gửi dân cư tăng 24,1%, còn lại là các giấy tờ có giá. Trong khi đó, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn tỉnh ước đến cuối tháng 12-2016 đạt 117.641 tỷ đồng, tăng 23,6% so với đầu năm.

Số liệu thống kê cũng cho thấy, dư nợ cho vay ngắn hạn bằng VND đối với 5 nhóm ngành, lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp nông thôn, sản xuất hàng xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghiệp hỗ trợ, ứng dụng công nghệ cao) trong năm 2016 tiếp tục được các TCTD duy trì; trong đó cơ cấu cho vay hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tỷ lệ gần 50% tổng dư nợ 5 nhóm ngành, lĩnh vực ưu tiên.

Trong những tháng còn lại của năm 2016, tỉnh tập trung các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời cải thiện môi trường đầu tư để thu hút nguồn lực trong và ngoài nước; khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của người dân. Cùng với đó, tỉnh sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả hoạt động của các TCTD, quỹ tín dụng nhân dân, quỹ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và các quỹ tín dụng ngoài ngân sách khác.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên