Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023, HAGL - Becamex Bình Dương: Khó khăn chồng chất

Cập nhật: 07-07-2023 | 09:40:34

Đối đầu với HAGL tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023, Becamex Bình Dương (B.BD) cũng đang có rất nhiều khó khăn ở mùa giải V.League 2023. Không chỉ rơi xuống đáy bảng xếp hạng V.League sau giai đoạn lượt đi, lúc này đội bóng đất Thủ còn đối diện với nguy cơ khó trụ hạng thành công khi chỉ còn 5 trận đấu để sửa sai cho chính mình. Vì vậy, khó đòi hỏi gì nhiều hơn từ thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.


B.BD sẽ tự mình cứu lấy chính mình trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải 2023. Ảnh: ANH KHOA

Ở thời điểm hiện tại, dù HAGL cũng rơi vào nhóm phải cạnh tranh suất trụ hạng cùng B.BD, nhưng với 14 điểm có được, chỉ cần có thêm 1 chiến thắng là đội bóng phố núi chính thức trụ hạng thành công. Trong khi đó, B.BD mới có được 7 điểm, muốn hiện diện ở mùa giải tới, đội chủ sân Gò Đậu buộc phải giành chiến thắng ít nhất 3 trận và không được phép thua bất kỳ trận đấu nào còn lại. Với việc gần như phải dồn sức cho mặt trận quan trọng nhất là V.League, rất khó để cho B.BD có thế bung hết sức đấu trường Cúp Quốc gia vào thời điểm này.

Khó khăn là hiện hữu, tại giai đoạn còn lại của V.League với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thì mỗi trận đấu là một trận chung kết ngược. Thế nên lúc này, ngoài việc tự nỗ lực vượt khó của chính mình, B.BD cần có thêm yếu tố may mắn song hành. Bởi chỉ cần lệch một nhịp, ngày về với giải hạng nhất sau 20 năm góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam không còn xa với B.BD. Vậy nên, biết nơi đâu cần đầu tư lực lượng và sức lực để giải quyết vấn đề sống còn, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ thành công trong việc tự mình cứu lấy chính mình.

Trong khi đó, dù không hơn gì B.BD, nhưng việc có được kho điểm tốt hơn gấp đôi khiến cho HAGL có thể nghĩ đến việc có thể bung sức ở cả hai mặt trận V.League và Cúp Quốc gia. Sẽ không quá bất ngờ nếu HAGL vượt qua B.BD trong trận đấu chiều nay (7-7). Trong khi đó, V.League vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với đội bóng đất Thủ. Chỉ cần trụ hạng thành công, dưới bàn tay của HLV Lê Huỳnh Đức, bước sang mùa giải mới, đội chủ sân Gò Đậu sẽ khoác lên mình bộ mặt mới hoàn toàn.

Để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải này, B.BD vừa bổ sung thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh. Đây được xem là nhân tố gia cố thêm sự chắc chắn cho hàng thủ B.BD sau hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn thời gian qua. Hy vọng với sự có mặt của cựu thủ thành Đội tuyển Việt Nam trong khung gỗ, B.BD sẽ hồi sinh nhanh chóng và sẽ tự mình vượt cạn thành công ở sân chơi V.League. Riêng Cúp Quốc gia, có thể xem là bước chạy đà cho cuộc chiến trụ hạng thành công của B.BD ở mùa giải này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên