Vòng 1/8 U20 World Cup 2017: Hấp dẫn với 2 trận đấu…

Cập nhật: 01-06-2017 | 08:23:53

Hôm nay (1-6), Giải vô địch bóng đá U20 thế giới 2017 đang diễn ra tại Hàn Quốc sẽ thi đấu 3 trận còn lại thuộc vòng 1/8 để xác định 3 đại diện cuối cùng góp mặt vào tứ kết. Niềm vui, vinh dự đó sẽ thuộc về Mexico, Pháp, Mỹ hay Senegal, Ý, New Zealand?

Theo lịch thi đấu, 3 cặp đấu cuối của vòng 1/8 như sau: Mexico - Senegal (lúc 14 giờ 30, SVĐ Incheon), Pháp - Ý (18 giờ, SVĐ Cheonam) và Mỹ - New Zealand (18 giờ, SVĐ Incheon). Trong 3 cặp đấu trên, cuộc đối đầu giữa Pháp - Ý được chờ đợi nhiều nhất. U20 Pháp đi vào vòng 1/8 bằng thành tích rất ấn tượng: Toàn thắng cả 3 trận, ghi 9 bàn thắng và không để lọt lưới lần nào, xếp nhất bảng E (bảng đấu có đội nhì bảng New Zealand, Honduras và Việt Nam). Các học trò HLV Batelli trình diễn lối chơi tấn công rất quyến rũ với những ngôi sao đầy hứa hẹn trong tương lai, như Augustin (7), Thuram (11), Poha (17)… Qua 3 trận vòng bảng, U20 Pháp cho thấy họ là tập thể có lực lượng đồng đều, khả năng kiểm soát trận đấu và năng lực dứt điểm của các chân sút là rất tốt. Đặc biệt, U20 Pháp có những mẫu cầu thủ có thể tự mình tỏa sáng làm thay đổi cục diện trận đấu, nên thầy trò của HLV Batelli được đánh giá nhỉnh hơn so với U20 Ý.

U20 Ý (phải) sẽ có trận đấu hết sức khó khăn trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn là U20 Pháp

Đội U20 Ý của HLV trưởng Alberico Evani vượt qua vòng bảng với tư cách đội xếp thứ nhì tại bảng D, nơi mà họ để thua đội đầu bảng Uruguay 0-1, thắng Nam Phi 2-0 và hòa 2-2 cùng Nhật Bản vào vòng trong với cùng 4 điểm. Nhìn chung, so với các đội cùng bảng, U20 Ý chưa cho thấy sự vượt trội về chuyên môn, nhưng đây là tập thể rất khó bị đánh bại. Nếu so với Bồ Đào Nha vừa quật ngã chủ nhà Hàn Quốc với tỉ số 3-1 ở vòng 1/8 để vào tứ kết, thì U20 Ý chắc chắn hơn trong khả năng phòng thủ, lỳ lợm hơn trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát bóng. Có thể nói, U20 Ý sẽ là liều thuốc thử xứng tầm cho tham vọng lần thứ 2 vô địch U20 World Cup.

Trận đấu này, các trang chuyên về cá cược của thế giới đa số đều đánh giá khả năng chiến thắng của Pháp cao hơn, nhưng hãy dè chừng khả năng cầm cự của người Ý trong 90 phút thi đấu chính thức trước khi chưa biết được điều gì sẽ xảy ra khi 2 đội đưa nhau vào hai hiệp phụ, thậm chí là loạt luân lưu 11m. Trận đấu giữa U20 Mexico - U20 Senegal có thể ví như cuộc hò hẹn giữa 2 võ sĩ quyền Anh nhà nghề hạng trung. Mexico rất thiện nghệ với khả năng di chuyển linh hoạt, ra đòn vừa tốc độ lại hiểm hóc. Còn Senegal dù không nhanh nhẹn bằng, nhưng lại là võ sĩ có thể chỉ cần tung một đòn cũng đủ làm knock-out đối phương. Senegal là đội duy nhất trong lịch sử làm được điều kỳ diệu là đi thẳng một mạch vào trận tranh bán kết ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại 1 kỳ VCK U20 World Cup (2015 tại New Zealand). Vị trí hạng tư chung cuộc của U20 World Cup 2015 đã nói lên đẳng cấp của đội bóng đại diện châu Phi đang sẵn sàng gây bất ngờ trước Mexico đến từ châu Mỹ. Tại vòng bảng, Mexico thắng 1, hòa 1, thua 1, xếp nhì bảng B, có 4 điểm, khá tương đồng thành tích so với Senegal (nhì bảng F với 4 điểm, đứng sau Mỹ). Ngang tài cân sức và hai đội này cũng chưa một lần gặp nhau, chiến thắng cùng chiếc vé vào vòng tứ kết sẽ thuộc về đội nào cũng đều xứng đáng cho những gì họ đã thể hiện.

Trận còn lại, U20 Mỹ có đến 75% khả năng sẽ giành chiến thắng trước U20 New Zealand và đây sẽ là trận đấu chênh lệch nhất của vòng 1/8, nên bất ngờ khó có thể xảy ra.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=317
Quay lên trên