Vòng 11 V-League 2017, B.Bình Dương - Tp.HCM: Quyết thắng trên sân nhà

Cập nhật: 31-03-2017 | 18:50:35

Sau gần nửa tháng tạm nghỉ để ĐTVN hội quân thi đấu vòng loại Asian Cup 2019, cuối tuần này giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp sẽ thi đấu trở lại với vòng đấu thứ 11. Chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) có thể tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà tại V-League 2017 hay không?

Anh Đức (trái) và B.BD sẽ xóa được cái dớp đen đủi trên sân nhà Gò Đậu?. Ảnh: LONG VĨNH

Trước trận quyết chiến với láng giềng TP.HCM, B.BD mới chỉ có 8 điểm sau 10 trận đã thi đấu. Đặc biệt, B.BD chưa từng một lần giành được chiến thắng trong số 4 trận được chơi trên sân nhà (hòa Thanh Hóa, thua Khánh Hòa, HAGL, Quảng Nam). Theo thống kê, đây là thành tích tệ trong lịch sử của CLB kể từ ngày B.BD lên chơi V-League từ mùa giải 2004 đến nay. Sự yếu kém của B.BD đã có nhiều lý giải như do sự thay đổi quá nhanh về lực lượng, chia tay hơn 2/3 cầu thủ trụ cột so với mùa giải 2016; những người thay thế trình độ đẳng cấp chưa thể khỏa lấp được vị trí của người ra đi… Tuy nhiên, có điều cần phải khẳng định là B.BD đang gặp khủng hoảng chân sút; các cầu thủ trụ cột như: Anh Đức, Tấn Tài, Bùi Tấn Trường đã trở nên quá tải khi choàng gánh cho các cầu thủ trẻ và cả các ngoại binh của đội.

Hy vọng, quãng nghỉ ngắn ngủi vừa qua là vừa đủ để các trụ cột của B.BD lấy lại nền tảng thể lực; đồng thời toàn đội có thêm sự ăn ý trong tấn công lẫn phòng ngự. Có như vậy thì B.BD mới hy vọng xóa được cái dớp đen đủi là toàn thua và hòa trên sân nhà Gò Đậu, bởi TP.HCM là đối thủ không dễ bị bắt nạt. Có thể nói đây là trận đấu khá thú vị khi cựu tiền đạo B.BD ở mùa giải 2016 là Lê Công Vinh sẽ đến Gò Đậu với tư cách là Chủ tịch CLB TP.HCM. Ngoài ra, trong thành phần của TP.HCM còn có một số người cũ như, trung vệ Trương Đình Luật, hậu vệ Âu Văn Hoàn, hậu vệ Đặng Văn Robert, thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele và cả thủ thành từng đến Gò Đậu thử việc hồi trước mùa giải 2017 là Đinh Xuân Việt. Ngoại trừ Xuân Việt thì 4 cầu thủ trên và cả Chủ tịch CLB Lê Công Vinh đều đóng góp không ít công trạng trong thành tích giành 2 cúp vô địch V-League 2014-2015 và Cúp Quốc gia 2015 của B.BD. Bản thân người hâm mộ, các cầu thủ và lãnh đạo của CLB B.BD cũng muốn các học trò HLV Trần Bình Sự đánh bại được đội bóng của Chủ tịch CLB Lê Công Vinh. Bởi, đó là cách để các cầu thủ chứng tỏ mình xứng đáng thay thế vị trí của Đình Luật, Văn Hoàn, Robert, Esele và cả Công Vinh để lại. Chiến thắng sẽ là lời khẳng định chắc nịch rằng quyết định chia tay với các cựu binh trên là chính xác. Ngược lại, các cầu thủ cựu binh của B.BD trong màu áo TP.HCM sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần so với bình thường vì chiến thắng trước đội chủ nhà Gò Đậu là cách để “nhắc” cho lãnh đạo CLB B.BD thấy được tầm ảnh hưởng của họ.

Về chuyên môn, TP.HCM (14 điểm, hạng 8) có sự đồng đều và thiện chiến hơn so với B.BD. Sân nhà cũng chẳng phải là lợi thế của B.BD trong thời điểm này. Do đó, xác suất để TP.HCM giành chiến thắng tại Gò Đậu là cao hơn. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn mong là B.BD sẽ biết vượt lên chính mình, biết thắng đối thủ cần phải thắng

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
V-League

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên