Vòng 13 V-League 2013, B.Bình Dương - Sài Gòn Xuân Thành: B.Bình Dương phải thắng!

Cập nhật: 22-06-2013 | 00:00:00

 Vào lúc 17 giờ ngày 22-6 trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) trong khuôn khổ vòng 13, giải VĐQG V-League 2013. Nếu muốn trụ hạng thành công, B.BD không được để mất điểm trước đội bóng láng giềng - đó là mệnh lệnh và cũng là nhiệm vụ mà thầy trò Giám đốc Kỹ thuật Lê Thụy Hải phải hoàn thành…  

 B.BD (áo sẫm) sẽ giành chiến thắng để đuổi kịp ĐTLA?

 Hiện tại, sau 12 vòng đấu, B.BD vẫn đang giậm chân ở vị trí chót bảng với 8 điểm, kém đội đứng gần nhất là ĐTLA (11 điểm, hạng 11), đúng bằng khoảng cách của 1 trận thắng. Theo điều lệ, mùa giải V-League 2013, chỉ có 1 đội phải rớt hạng (đội xếp thứ 12 chung cuộc) nhưng để tránh được chiếc vé tử thần này là không phải dễ khi các đối thủ của B.BD không chỉ hơn về điểm số, mà còn đang có phong độ rất tốt. Theo nhận định của một cựu HLV từng dẫn dắt B.BD thì đội bóng đất Thủ nếu không tận dụng tối đa yếu tố sân nhà để đánh bại SGXT, trong khi ĐTLA có điểm trên sân Thanh Hóa, còn Kiên Giang giành trọn 3 điểm trước Đà Nẵng tại Rạch Giá thì tình hình sẽ cực xấu cho đội bóng chủ sân Gò Đậu. Khi ấy, khoảng cách giữa B.BD và ĐTLA sẽ gia tăng lên ít nhất 4 điểm, còn với Kiên Giang (hiện tại xếp thứ 10 với 12 điểm, nhưng mới đá 11 trận) cách biệt nới rộng lên 7 điểm. Quan trọng hơn, khi đó B.BD sẽ sút giảm tinh thần chiến đấu và bị các đội xúm lại “làm thịt” để “tế thần”.

Nói cách khác, B.BD có trụ hạng thành công hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào trận đấu với SGXT. Đáng ngại là vào thời điểm này, SGXT (hạng 7 với 15 điểm) đang có phong độ rất tốt thể hiện qua chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-1 trước V.Hải Phòng trên sân Thống Nhất ở vòng đấu vừa rồi. Về phía B.BD, dù không thắng được Đà Nẵng tại Chi Lăng, nhưng trận hòa 1-1 trên thế thắng trước ĐKVĐ sẽ giúp đội bóng đất Thủ tìm lại được sự tự tin và gắn kết trong các pha phối hợp. Trận này B.BD có thể ra sân với lực lượng mạnh nhất trong hiện tại, trong đó có chân sút Huỳnh Kesley Alves sẽ có cuộc đối đầu nhiều cảm xúc với SGXT mà anh từng thăng hoa ở mùa giải 2012. Trong khi đó, SGXT sẽ vắng hậu vệ chủ lực Đoàn Việt Cường (thẻ phạt). Về kết quả đối đầu, B.BD vừa chấp nhận thất bại 0-1 trên sân Thống Nhất ở trận lượt đi V-League 2013; tuy nhiên ở mùa giải 2012 B.BD chiếm ưu thế với kết quả thắng 1-0 ngay tại sân khách và hòa 1-1 ở sân Gò Đậu. SGXT đã tạm qua cơn nguy hiểm rớt hạng, lại phải thi đấu trên sân khách trước B.BD không còn đường lùi, đó là cơ sở để nhận định rằng đội chủ nhà sẽ giành chiến thắng.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên