Vòng 2 giải Ngoại hạng Anh, M.U - Chelsea: Ván cờ của David Moyes

Cập nhật: 26-08-2013 | 00:00:00

 Trận cầu Siêu kinh điển giữa M.U và Chelsea thuộc loạt trận đấu muộn vòng 2 Premiership có thể xem là ván cờ định mệnh giữa 2 nhà cầm quân lão luyện David Moyes và Jose Mourinho. Cả 2 đều am hiểu từng đường đi nước bước của nhau, nhưng HLV Moyes đang chịu khá nhiều áp lực sau thời hoàng kim của Sir Alex Ferguson. Danh hiệu Siêu cúp nước Anh đầu tiên mà HLV David Moyes vừa giành được cùng M.U là động lực để vị HLV người Scotland tự tin trước cuộc chiến quan trọng với Chelsea. M.U đang tìm mọi cách bứt phá để vượt qua các ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Premiership như Manchester City, Liverpool, Arsenal và đáng gờm nhất là Chelsea dưới thời Mourinho. Lực lượng của M.U khá hùng hậu với hàng thủ được dẫn dắt bởi cặp trung vệ thép Vidic-Ferdinand. Tuyến giữa vẫn là những cái tên quen thuộc như lão tướng Ryan Giggs, Kagawa, Carrick… và ngôi sao Van Persie luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Quỷ đỏ. Rooney nhiều khả năng sẽ ra sân chính thức ở trận đấu này sau khi vắng mặt trong trận thắng Swansea 4-1 ở vòng đầu tiên.

 Được thi đấu tại “Nhà hát của những ước mơ” Old Trafford sẽ là động lực lớn bởi màu đỏ truyền thống chắc chắn lấn át sắc xanh của Chelsea.

Trong những lần đối đầu gần đây, M.U luôn chịu lép vế trước Chelsea khi chỉ một lần giành chiến thắng, hòa 2 và để thua 3 tại Premiership, FA Cup và League Cup. Nhiều người tin rằng M.U sẽ thận trọng trước Chelsea thực dụng của Mourinho. Sự tín nhiệm của các học trò cũ như Frank Lampard, John Terry, Ashley Cole… đã giúp Chelsea mang về 2 chiến thắng trước Hull City và Aston Villa. Chiến thuật cỗ xe buýt nhiều tầng của Mourinho có thể không được áp dụng khi đối đầu M.U - bởi HLV Moyes không thể sánh bằng Ferguson. Sẽ hợp lý hơn khi Chelsea sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Djemba hoặc Torres được hỗ trợ bởi bộ 3 tiền vệ tấn công Oscar - Mata - Hazard. Trục giữa sẽ được Lampard và Ramires đảm nhiệm trong khi hàng thủ là khu vực dành cho Terry, Ivanovic, Cahill và Cole. Chelsea sẽ phòng ngự phản công để tránh rủi ro khi chơi đôi công với đối phương. Nếu hàng thủ Chelsea làm tê liệt chân sút Van Persie, Rooney hay cắt đứt sự chi viện hiệu quả từ Valencia, Kagawa và Giggs, Chelsea sẽ có điểm trong chuyến làm khách đầy cam go tại Old Trafford. Với đội chủ nhà M.U, hãy chờ Van Persie lên tiếng. Đây sẽ là trận cầu đỉnh cao và ai giành được chiến thắng, sẽ có cơ may bỏ xa các đối thủ còn lại trong cuộc rượt đuổi đầy ngoạn mục tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh hiện nay.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên