Vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Chờ tài tướng mới

Cập nhật: 02-06-2022 | 08:47:51

Sau tấm huy chương vàng SEA Games 31, U23 Việt Nam chia tay HLV Park Hang-seo. Người thay thế ông Park cũng là một người Hàn Quốc, HLV Gong Oh-kyun. Người hâm mộ cùng giới chuyên môn nước nhà đang chờ đợi màn ra mắt của vị tân thuyền trưởng ở giải đấu chính thức đầu tiên là vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2022.


Người hâm mộ bóng đá nước nhà chờ đợi tài năng của tân HLV Gong Oh-kyun. Ảnh: VFF

Tối nay (2-6), lúc 22 giờ, U23 Việt Nam sẽ ra quân tại VCK U23 châu Á 2022 để đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ U23 Thái Lan. Đây được xem là màn tái đấu nhiều cảm xúc giữa hai đội khi cả hai vừa chạm trán nhau trong trận chung kết SEA Games 31. Ở trận đấu đó, phần thắng đã thuộc về những chàng trai “chiến binh sao vàng”. Trong trận tái đấu tối nay, U23 Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút khi họ vừa gọi về 10 cầu thủ hiện đang thi đấu ở nước ngoài. Trong khi đó, U23 Việt Nam với thành phần chính gồm 14 gương mặt vừa giành huy chương vàng SEA Games 31 được bổ sung thêm một vài cầu thủ chất lượng làm nòng cốt tham dự giải.

Không chỉ mang đến VCK U23 châu Á năm nay đội hình khá non trẻ, U23 Việt Nam còn được dẫn dắt bởi vị HLV mới, chỉ có được hơn 10 ngày dẫn dắt đội. Đó là quãng thời gian quá ít để một vị thuyền trưởng có thể định hình được lối chơi cũng như chiến thuật cho đội bóng mà mình dẫn dắt. Sẽ có nhiều thử thách chờ đợi HLV Gong Oh-kyun khi ngay trong lần đầu ra mắt đã phải đối diện với thử thách khá lớn, bên cạnh đó là cái bóng quá lớn mà HLV Park Hang-seo để lại. Thế nên, trong trận đấu tối nay, ngoài việc chờ đợi màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam, người hâm mộ cùng giới chuyên môn cũng đợi xem cái tài của vị tân thuyền trưởng này.

Liệu HLV Gong Oh-kyun có thành công như con đường mà HLV Park Hang-seo đã đi trong suốt 4 năm qua? Và cũng có thể, ông Gong Oh-kyun sẽ vấp phải với nhiều thử thách. Bởi ở đó, lứa cầu thủ tài năng mới của bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV mới vẫn chưa biết được thành tích sẽ ra sao. Nhưng tất cả đều mong chờ thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ thi đấu bùng nổ tại VCK U23 châu Á 2022. Nếu thành công, bóng đá nước nhà sẽ có được lứa cầu thủ kế cận chất lượng, sẵn sàng cho mục tiêu giành vé dự World Cup 2026 hoặc 2030. Ở đó, những cái tên như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh hay Nhâm Mạnh Dũng đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của hàng triệu người dân Việt Nam đam mê bóng đá.

Trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan diễn ra lúc 22 giờ, vào lúc 20 giờ cùng ngày, hai đối thủ cùng bảng đấu của U23 Việt Nam là U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia sẽ đối đầu nhau ở trận đấu đầu tiên của bảng C.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên