Vụ tiêu năm 2016: Năng suất giảm, giá đang ổn định

Cập nhật: 11-03-2016 | 07:10:53

 Hiện nay, cây tiêu đã bắt đầu vào vụ thu hoạch. Theo dự báo của ngành chức năng, vụ tiêu năm 2016 năng suất tiêu trên địa bàn tỉnh giảm so với mùa vụ trước, tuy vậy vẫn có thể đạt mức bình quân 6 tấn/ha. Về giá tiêu, đầu vụ bình quân là 160.000 đồng/kg.

Hiện nay, diện tích hồ tiêu trên địa bàn tỉnh hầu hết tập trung ở huyện Phú Giáo với gần 300 ha, chủ yếu trồng tại các xã An Bình, An Linh, An Thái và Phước Sang. Ông Nguyễn Thượng Hải, Trạm trưởng Trạm Bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo cho biết, với các hộ dân gắn bó lâu dài với cây tiêu, gần đây giá tiêu tăng và bảo đảm có lời, họ có điều kiện chăm sóc tốt diện tích tiêu của gia đình. Trong quá trình trồng, nông dân trong huyện đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm chăm sóc cây tiêu đúng kỹ thuật, đẩy mạnh thâm canh và áp dụng khoa học - kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị gia tăng của cây tiêu.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên