Vượt qua nghịch cảnh, làm chủ cuộc sống

Cập nhật: 18-10-2013 | 00:00:00

 Năm 2008, đang lúc trang trại chăn nuôi của gia đình gặp khó khăn thì chồng mất khiến cuộc sống của chị Trịnh Thị Hạnh (ấp Bàu Hố, xã Lai Uyên, huyện Bến Cát) thêm chao đảo. Công việc chăm sóc cho đàn bò, gà, vịt trước đây vốn có người sẻ chia giờ một mình chị Hạnh gánh vác.  

 Chị Hạnh tại trang trại chăn nuôi gà của mình

Hơn 1.000 con vịt và một đàn bò, dê sau đó được chị bán hết và quyết định chuyển sang đầu tư chăn nuôi gà công nghiệp theo hợp đồng công ty trên 1.000m2 đất nhà với khoảng 10.000 con và thuê nhân công làm. Khi gà chưa cho thu nhập, chị mua heo nái về nuôi để chăm sóc lúc thời gian rảnh, còn công việc chính của chị vẫn là tập trung hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của một Chủ tịch Hội LHPN xã.

Chăn nuôi gà công nghiệp theo hợp đồng công ty đã được gia đình chị nuôi hơn 10 năm nay (từ năm 1995 - 2007). Bước qua năm 2008, do dịch bệnh gà chết nhiều nên gia đình chuyển sang nuôi vật nuôi khác. Lúc đó, hai người con của chị cũng đã tốt nghiệp ra trường đi làm xa, công việc lại không ai chia sẻ nên chị chuyển sang nuôi gà công nghiệp. Hiện tại, dù bận rộn với công tác hội nhưng trang trại chăn nuôi heo tại gia với 7 con heo nái, 30 con heo thịt và 20 con heo con vẫn do một tay chị chăm sóc. Trang trại chăn nuôi gà của chị đã tăng đàn với số lượng trên 15.000 con, tạo việc làm cho 4 lao động tại địa phương với thu nhập 3 triệu đồng/người/tháng.

Giữ vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị Hạnh còn thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện, thăm hỏi, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Hiện tại, chị Hạnh đang nhận trợ cấp cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 10kg gạo/hộ. Chị còn là tấm gương phụ nữ điển hình trong sản xuất, kinh doanh giỏi của huyện, được Hội LHPN tỉnh tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam năm nay.

Chị Hạnh tâm sự: “Được như hôm nay cũng là nhờ sự đồng cảm cộng khổ của vợ chồng. Sau này, trở thành phụ nữ đơn thân, vừa phải làm mẹ, vừa phải làm cha và làm chủ gia đình thật là khó khăn nhưng rồi cũng vượt qua, hạnh phúc với tôi là con cái đã thành đạt nên người”.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên