Xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường

Cập nhật: 25-02-2020 | 09:12:54

 Trong công tác bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn, phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) đồng loạt triển khai nhiều biện pháp thích hợp, trong đó chú trọng việc xã hội hóa việc lắp đặt camera an ninh giám sát trên địa bàn, vận động người dân, chủ doanh nghiệp thu gom rác thải phát sinh.

Bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Phường Tân Đông Hiệp có diện tích rộng trên 110 ha; dân số có gần 100.000 người; tập trung nhiều khu và cụm công nghiệp. Thời gian qua vỉa hè của một số tuyến đường trên địa bàn phường xuất hiện nhiều điểm rác thải phát sinh gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Trước tình hình này, chính quyền phường thường xuyên tổ chức tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức chấp hành bỏ rác đúng nơi quy định. Song song đó, lực lượng nòng cốt của địa phương tăng cường công tác tuần tra để kịp thời phát hiện, xử lý những người lén đổ rác thải ra môi trường”.

Để người dân địa phương đồng tình hưởng ứng trên lĩnh vực bảo vệ môi trường, phường Tân Đông Hiệp luôn chú trọng vận động người dân, doanh nghiệp tự thu gom rác thải phát sinh trên vỉa hè. Trong công tác xã hội hóa lắp đặt camera an ninh, trong năm 2019, phường Tân Đông Hiệp vận động người dân lắp đặt gần 100 camera trên nhiều trục đường tại 7/7 khu khố. Thông qua hình ảnh từ camera, cán bộ chức năng của phường đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, phường xử lý gần 10 trường hợp lén đổ rác trái quy định.

Đề cập đến việc chuyển biến tích cực trên địa bàn, ông Trần Long Phước, cán bộ phụ trách môi trường phường Tân Đông Hiệp, cho rằng: “Trước đây, trên tuyến đường Đoàn Thị Kia, thuộc khu phố Đông Chiêu; đường Hai Bà Trưng, thuộc khu phố Đông Tác; đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua địa bàn và đường ĐT743B, thuộc khu phố Chiêu Liêu nhiều người cho đó là “điểm nóng” của rác thải phát sinh. Tuy nhiên, sau thời gian tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu vực chung tay vì môi trường xanh, sạch đẹp, nay tại các điểm này đã chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, cụm công nghiệp Vũng Thiện là điểm giáp ranh giữa phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An và phường An Phú, TP.Thuận An hiện đang là điểm nóng về việc rác thải phát sinh gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Trước sự việc này, ngày 21-2, chúng tôi đã vận động 5 doanh nghiệp hoạt động tại cụm công nghiệp này hỗ trợ dụng cụ và nhân lực để cùng chính quyền địa phương thu gom 70 tấn rác thải phát sinh vận chuyển đến điểm xử lý theo quy định.

Cũng trong công tác xã hội hóa, hiện 5 công ty hoạt động trong cụm công nghiệp Vũng Thiện đã lắp đặt 10 camera an ninh giám sát trên trục đường”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên