Xã hội hóa y tế theo hướng cung cấp dịch vụ chất lượng cao

Cập nhật: 24-09-2015 | 08:41:56

Bệnh viện (BV) Quốc tế Becamex đã hoàn thiện giai đoạn 1, tuyển dụng bác sĩ, nhân viên làm việc tại các phòng, khoa cũng như đầu tư cho trang thiết bị y tế chất lượng cao. Đây là một trong những BV ngoài công lập được đầu tư theo hướng xã hội hóa y tế ở Bình Dương nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân…

Bác sĩ Nguyễn Văn Trương, Giám đốc BV Quốc tế Becamex giới thiệu về trang thiết bị Ảnh: Q.NHƯ

Hướng dẫn chúng tôi tham quan BV, bác sĩ Nguyễn Văn Trương, Giám đốc BV Quốc tế Becamex cho biết: BV được xây dựng trên diện tích 12,76 ha do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC) làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1 đã xây dựng khoảng 53.000m2 với khối hậu cần là khu nhà 2 -3 tầng, khối nghiệp vụ KCB 4 - 6 tầng. Quy mô BV 1.200 giường, nhưng bước đầu khi đi vào sử dụng sẽ có 300 giường nội trú. BV có 45 phòng khám, hệ thống thiết bị y tế, điều kiện vô trùng hiện đại. Hiện nay, BV đã thu hút hơn 80 bác sĩ trong tổng số hơn 400 cán bộ, công nhân viên. Về trang thiết bị y tế giai đoạn 1 đã được đầu tư hơn 400 tỷ đồng, trong đó có các thiết bị y tế chất lượng cao như máy MRI 3.0T, CT 256 dãy và ứng dụng hệ thống DSA. BV hoạt động sẽ góp phần giảm tải cho các BV công lập, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho cộng đồng. Bác sĩ Trương cho biết thêm: “Ưu điểm của hệ thống MRI 3.0T giúp nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân vì giúp phát hiện bệnh sớm hơn và chẩn đoán bệnh chính xác hơn. Hệ thống CT 256 dãy có ưu điểm hơn thế hệ máy 64 dãy như: trong chụp CT động mạch vành của tim sẽ giảm thời gian chụp, tăng chất lượng hình ảnh, giảm liều chiếu xạ và lượng thuốc cản quang phải dùng… Ứng dụng của hệ thống DSA là thiết bị chính để chẩn đoán và điều trị các tổn thương của mạch máu, thường được dùng để chụp chẩn đoán và can thiệp bệnh hẹp động mạch vành ở tim, đặt máy tạo nhịp tim, chẩn đoán và điều trị can thiệp bệnh lý động mạch não…”.

Hoạt động của BV còn nhằm cung cấp các dịch vụ KCB cho nhân dân thuộc mọi đối tượng, kể cả những người nước ngoài đang công tác hoặc đang du lịch ở Bình Dương và các vùng phụ cận. BV cũng sẽ dành tỷ lệ từ 3- 5% số giường để ưu tiên KCB cho bệnh nhân nghèo và các đối tượng chính sách với các chế độ miễn, giảm viện phí từ 20 - 100% và BV Quốc tế Becamex có KCB cho bệnh nhân bảo hiểm y tế. BV được xây dựng đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn quy định để cung cấp đầy đủ các dịch vụ như khám bệnh nội trú và ngoại trú, chẩn đoán toàn diện, điều trị, chẩn đoán, thử nghiệm, xét nghiệm, dịch vụ cận lâm sàng và những dịch vụ khác có liên quan, bổ sung, hỗ trợ cho việc chăm sóc sức khỏe con người. Bên cạnh nhiệm vụ KCB, BV còn thực hiện chức năng đào tạo là nơi thực hành cho các trường trung học y tế, cao đẳng, đại học y khoa và cán bộ y tế của các BV, các cơ sở y tế khác khi có nhu cầu. BV cũng sẽ đầu tư cho các đề tài nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc KCB và chăm sóc sức khỏe người bệnh. Ngoài ra, BV sẽ ký kết các hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với các BV tuyến trên và các BV chuyên khoa đầu ngành nhằm nâng cao chất lượng điều trị cũng như chia sẻ các trang thiết bị y tế kỹ thuật cao với các cơ sở y tế khi có nhu cầu.

Về hướng đầu tư, phát triển trong lĩnh vực y tế, ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Becamex IDC cũng cho rằng, trước tình hình hiện tại, đầu tư cho lĩnh vực nào cũng cân nhắc về khó khăn sẽ gặp phải. Về y tế còn khó hơn bởi ngoài vốn còn cần nguồn nhân lực. Tuy nhiên, khó khăn cũng phải làm. Bởi, thu hút đầu tư, phát triển dựa vào nhiều yếu tố. Bình Dương bên cạnh việc có chính sách cởi mở, thủ tục nhanh gọn cũng cần phát triển đồng bộ hệ thống giao thông, dịch vụ công ích, các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa xã hội… mới thực sự là môi trường sống, làm việc tốt. Đó cũng là điều mà Tổng công ty luôn hướng tới…

Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương trong lễ ký kết cung cấp thiết bị y tế MRI - CT và DSA vừa qua, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao, nhất là đối với các dịch vụ y tế chất lượng cao. Trong lúc các BV công lập chưa đáp ứng đủ cho người dân thì xã hội hóa y tế là một giải pháp hữu hiệu. Bởi thế, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự đầu tư của Becamex IDC cho lĩnh vực y tế. BV đi vào hoạt động (dự kiến năm 2016) sẽ đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao cho người dân Bình Dương, các vùng lân cận cũng như chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương với tiêu chuẩn của BV quốc tế. Đây cũng là một trong những đầu tư quan trọng hướng đến mục tiêu đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

 

QUỲNH NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên