Xã Lai Uyên (Bến Cát): Tuyên dương học sinh thi đậu đại học

Cập nhật: 01-10-2013 | 00:00:00

   Ông Võ Đạt Thành (thứ 2, bìa trái), Chủ tịch UBND xã Lai Uyên trao thưởng cho các học sinh

Đây là năm thứ 4 UBND xã Lai Uyên tổ chức lễ tuyên dương HS thi đậu ĐH. Những em được khen thưởng trong năm nay là HS của trường THPT Lai Uyên. Trong số đó chỉ có 37 em là con em của Lai Uyên, còn lại các em đến từ các xã lân cận như: Cây Trường, Trừ Văn Thố, Tân Hưng, Hưng Hòa, Phước Hòa. Dù là con em của xã khác, nhưng các em đã đem thành tích về cho xã nhà thì cũng xứng đáng được khen thưởng. Tuy là vùng nông thôn, điều kiện học tập không được như các địa phương khác, nhưng HS trường THPT Lai Uyên đã nỗ lực hết mình để đạt được kết quả như ngày hôm nay. Trong số 81 em thi đậu ĐH trong năm 2013 có những em đạt số điểm khá cao. Đó là em Nguyễn Thị Trang, trúng tuyển ĐH Quân y Hà Nội với 27 điểm và đạt á khoa ĐH Sài Gòn 24,5 điểm. Có 3 em thi đậu ĐH Y dược TP.HCM, trong đó em Nguyễn Hà Huy Vũ đạt 25 điểm và em thi đậu luôn trường ĐH Bách khoa TP.HCM 25 điểm. Số tiền thưởng các em nhận được từ 500.000 - 3 triệu đồng, tùy vào số điểm thi đạt được. Tổng giá trị tiền thưởng trên 240 triệu đồng. Tất cả do địa phương vận động các tổ chức kinh tế, các Mạnh Thường Quân của xã đóng góp. Thể hiện tinh thần trách nhiệm với các HS giỏi, nhân buổi lễ này, UBND xã Tân Hưng cũng có phần thưởng trao tặng riêng cho những em thường trú của xã. Bất ngờ hơn, 6 HS của ấp Cây Sắn, xã Lai Uyên cũng được ấp khen thưởng, đây là việc làm hiếm có từ trước đến nay. Rõ ràng, chăm lo cho thế hệ trẻ giờ đây đã trở thành trách nhiệm của cả cộng đồng. Người dân xã Lai Uyên vốn có truyền thống hiếu học và hoạt động khuyến học do địa phương tổ chức đã khích lệ tinh thần ham học của HS. Những HS đang học lớp 12 đến chia vui với đàn anh, đàn chị tỏ ra hãnh diện khi là HS của trường THPT Lai Uyên. Các em hứa hẹn cố gắng học tốt để làm rạng danh truyền thống hiếu học của xã nhà.

 Ông TRẦN HIẾU, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT: Cần duy trì hoạt động khen thưởng HS giỏi

Hiện nay rất ít xã tổ chức được lễ tuyên dương khen thưởng HS thi đậu ĐH như xã Lai Uyên. Địa phương nên cố gắng duy trì hoạt động này hàng năm. Qua theo dõi của ngành, chất lượng giáo dục ở trường THPT Lai Uyên ngày càng đi lên, riêng năm nay tỷ lệ HS đậu tốt nghiệp THPT và thi đậu ĐH khá cao. Thành quả này là nhờ công sức giảng dạy của thầy cô, nỗ lực lớn của HS. Đối với HS, phần thưởng mà địa phương trao tặng các em hôm nay còn gửi vào đó tình cảm, hy vọng. Muốn cho Bến Cát “cất cánh” thì các em phải nỗ lực học giỏi ĐH để sau này trở về phục vụ quê hương.

Từ sự khích lệ động viên kịp thời của địa phương, HS phấn khởi thi đua nhau học tập nên số HS thi đậu ĐH năm sau luôn cao hơn năm trước. Ông Võ Đạt Thành, Chủ tịch UBND xã cho biết, xã sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này. Những năm học tới xã sẽ thưởng 5 triệu đồng cho HS là con em của Lai Uyên đạt thủ khoa ĐH, khen thưởng những HS đoạt giải HS giỏi huyện, tỉnh và quốc gia. Đáp lại niềm tin yêu của các cấp, em Nguyễn Thị Phượng Duyên, tân sinh viên ĐH Kinh tế - luật tâm sự: “Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các em trên bước đường tương lai. Các em luôn ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, thầy cô đã dìu dắt các em nên người, sự quan tâm của địa phương và các Mạnh Thường Quân. Chúng em sẽ tiếp tục nâng cao thành tích học tập để sau này trở về xây dựng xã nhà, huyện Bến Cát và quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn”.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X