Xã Phú An: Phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển sôi nổi

Cập nhật: 29-11-2022 | 08:35:30

Những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) luôn được xã Phú An quan tâm tổ chức. Với việc đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, phong trào TDTT của xã đã thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, tình đoàn kết cho cán bộ, nhân dân.

 Xã Phú An thường xuyên tổ chức các giải đấu thể dục thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia

 Thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trong những năm gần đây, phong trào TDTT trên địa bàn xã Phú An đã có sức lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đến Phú An vào buổi sáng sớm hay chiều muộn, chúng tôi thấy nhiều nơi có không khí sôi nổi, náo nhiệt với các hoạt động tập luyện TDTT đa dạng. Các hoạt động TDTT nơi đây có sức lan tỏa mạnh mẽ và từng bước đi vào nề nếp, trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người dân.

Từ nền tảng phong trào TDTT phát triển mạnh, hàng năm xã Phú An đều duy trì tổ chức các giải thể thao cơ sở. Trong năm 2022, UBND xã Phú An thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động TDTT cho người dân tham gia, như: Tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông vào các dịp lễ, tết thu hút hàng ngàn lượt người tham gia; tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã xã Phú An năm 2022 thu hút trên 200 vận động viên tham gia; thực hiện chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em… Thông qua các phong trào TDTT, xã đã phát hiện, lựa chọn vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của xã để tham gia các giải thi đấu cấp thị xã.

Ngoài ra, xã luôn quan tâm tạo điều kiện đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ phong trào tập luyện TDTT, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Đến nay, trên địa bàn xã có đầy đủ sân bóng chuyền, bi sắt, bóng đá, cầu lông… để phục vụ nhu cầu của người dân. Để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, UBND xã Phú An đã tích cực, chủ động chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TDTT với các phong trào, cuộc vận động. Đồng thời, xã đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực xã hội thường xuyên để tổ chức thi đấu các giải thể thao, nhất là trong các dịp lễ, tết. Xã cũng tiếp tục nhân rộng, thành lập thêm điểm, nhóm tham gia luyện tập TDTT để các câu lạc bộ, người dân có thêm điều kiện giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết.

Ông Lê Duy Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng xã Phú An, cho biết: “Xác định phát triển phong trào TDTT là góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân, hàng năm, chúng tôi đều xây dựng kế hoạch để tổ chức các hoạt động TDTT cũng như các giải thi đấu để tìm kiếm, bồi dưỡng, tạo môi trường rèn luyện, phát huy năng lực của các vận động viên. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa thể thao, phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân để tập trung đầu tư, nâng cấp, xây dựng các sân thể thao, trang bị cơ sở vật chất, dụng cụ luyện tập nhằm đưa phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển hơn nữa”.

Có thể thấy, sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào TDTT trên địa bàn xã Phú An đã tạo ra sợi dây liên kết chặt chẽ giữa các tầng lớp nhân dân. Trong đó, tất cả mọi người đều hướng đến mục tiêu rèn luyện sức khỏe, xây dựng nếp sống lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi sau những giờ làm việc, sản xuất.

 HỒNG PHƯƠNG - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên