Xã Phú An:Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Cập nhật: 17-11-2021 | 07:01:21

 Chăm lo, hỗ trợ người dân khó khăn vươn lên trong cuộc sống là một trong những hoạt động luôn được Đảng bộ, chính quyền xã Phú An hết sức quan tâm. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, nhiều hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế đã được quan tâm chăm lo chu đáo.

 Lãnh đo xã Phú An trao quà h tr cho mt h dân khó khăn trong đt dch bnh Covid-19 va qua

 Quan tâm an sinh xã hội

Xác định công tác bảo đảm an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương, thời gian qua, xã Phú An đã huy động các nguồn lực, triển khai thực hiện nhiều hoạt động nhằm bảo đảm an sinh xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân trên địa bàn xã, đặc biệt là chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, công tác bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, góp phần ổn định và nâng cao cuộc sống cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND xã Phú An, chia sẻ công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã Phú An luôn được đặc biệt quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực, như: Sửa chữa nhà ở, trao bảo hiểm y tế, hỗ trợ các nhu cầu cần thiết cho học tập, hỗ trợ tiền điện, giới thiệu vay vốn hỗ trợ việc làm, vận động nhà hảo tâm thường xuyên hỗ trợ lương thực, thực phẩm, tặng quà thăm hỏi động viên cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn xã trong các dịp lễ tết. “Số hộ khá, giàu của xã ngày càng tăng, số hộ nghèo giảm theo từng năm và thấp hơn chỉ tiêu của tỉnh. Hiện nay, toàn xã có 5 hộ nghèo, 16 hộ nghèo xã hội, 21 hộ cận nghèo và các trường hợp khó khăn khác”, bà Hà nói.

Cũng theo bà Hà, trong những năm gần đây, trên địa bàn xã Phú An có nhiều công ty, nhà máy. Ngoài góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, các công ty, nhà máy này còn thu hút rất nhiều công nhân lao động ngoài tỉnh đến sinh sống, làm việc. Đây là một trong những nguồn lực góp phần tích cực vào quá trình phát triển đi lên của địa phương nên lãnh đạo xã cũng hết sức quan tâm chăm lo, hỗ trợ kịp thời những lúc khó khăn. Lãnh đạo xã đã chỉ đạo các ấp thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình của người lao động đang ở trọ để kịp thời thực hiện các giải pháp hỗ trợ khi có trường hợp khó khăn cần giúp đỡ, như: Vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, hỗ trợ khi bệnh tật… để giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch

Đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân, nhất là những người nghèo, công nhân đảm người dân không ai thiếu ăn, bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch bệnh, xã Phú An đã tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh; đồng thời vận động các nhà hảo tâm tham gia vào việc chăm lo cho người nghèo, công nhân lao động, người gặp khó khăn. lao động tự do, ở trọ. Để bảo

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo địa phương, các ban ngành, đoàn thể xã và các nhà hảo tâm vẫn sắp xếp thời gian xuống tận nhà dân để nắm bắt tình hình, trao quà hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Gia đình bà Huỳnh Thị Châu, ở ấp An Thuận là một trong những hộ nghèo đã được lãnh đạo địa phương tới tận nhà thăm hỏi, trao quà hỗ trợ trong đợt dịch bệnh này. Với những người nghèo như gia đình bà Châu, việc “chạy ăn” hàng ngày đã khó, khi dịch bệnh xảy ra cuộc sống càng khó khăn hơn rất nhiều. Thế nên khi nhận được sự hỗ trợ của địa phương, bà thấy rất ấm áp vì những người nghèo như gia đình bà “không bị bỏ lại phía sau”. “Cảm ơn địa phương đã quan tâm, không quên những người nghèo như chúng tôi”, bà Châu chia sẻ.

Trong đợt dịch bệnh vừa qua, UBND xã Phú An đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng các ban ngành, đoàn thể xã vận động, trao tặng 827 phần rau củ; 896 phần cơm, gần 24 tấn rau củ quả; 8.700kg gạo; 400 thùng mì gói; 100 phần quà cùng nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm khác... tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng cho lực lượng trực chốt kiểm dịch, người dân trong khu cách ly, phong tỏa, lực lượng làm nhiệm vụ, y tế, hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách, công nhân lao động trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Hà cho biết xã đã triển khai và chi theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ, Quyết định số 09 và số 12 của UBND tỉnh, Nghị quyết số 04 của HĐND tỉnh cho 11.525 người với số tiền gần 12 tỷ đồng và các chế độ cho F0, F1. Hiện nay, địa phương vẫn đang tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh. Các ấp đang tiếp tục thực hiện rà soát, hỗ trợ các trường hợp bị ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng chưa được hỗ trợ để khẩn trương làm hồ sơ chi trả theo quy định, tránh để sót các đối tượng chưa được nhận hỗ trợ.

 HỒNG THUẬN - B.CÁT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên