Xã Phú An, Tx.Bến Cát: Hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Cập nhật: 15-08-2016 | 08:17:58

Nhờ chủ động, sáng tạo trong công tác triển khai thực hiện, thời gian qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn xã Phú An ngày càng đi vào chiều sâu. Tính hiệu quả và sức lan tỏa của các chương trình trong phong trào đã góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh, cũng như việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Chủ “Khu nhà trọ văn hóa” Hai Đường và người ở trọ đang tìm hiểu những thông tin trên Báo Bình Dương

 Những năm qua, phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn xã Phú An đã phát triển sâu rộng, toàn diện. Có thể nói, các chương trình trong phong trào đã không còn mang nặng tính hình thức mà có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Năm 2015, toàn xã có 2.319 hộ đăng ký gia đình văn hóa, trong đó số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa là 97%, 5/5 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa, khu nhà trọ văn hóa đạt 98,4%, toàn xã đạt chỉ tiêu trong phong trào xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đặc biệt, có nhiều ấp, gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa; nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng đã có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH. Đây là những điển hình tiên tiến góp phần tô thắm thêm truyền thống, giá trị văn hóa cũng như giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.

Trong phong trào toàn dân tham gia xây dựng đời sống phát triển kinh tế, các tầng lớp nhân dân đoàn kết trong lao động sản xuất, giúp đỡ nhau trong giảm nghèo; từng bước làm giàu, phát huy tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Trong 6 tháng năm 2016, UBND xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã giải ngân giúp vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, ủy thác các đoàn thể là chủ dự án. Kết quả thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi từNgân hàng Chính sách xã được 97 hộ vay với tổng dư nợ hơn 1,4 tỷ đồng. Phối hợp khảo sát và bàn giao các tuyến đường thu gom rác thải cho Xí nghiệp xử lý chất thải thực hiện thu gom. Tổ chức bố trí 73 điểm tập kết rác thải phân loại trên địa bàn...

Bà Võ Thị Cẩm Liên, Phó Chủ tịch UBND xã Phú An cho biết, để đạt được kết quả trên, hàng năm, Ban chỉ đạo đều triển khai nhiệm vụ; trong đó chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của phong trào ở địa phương, đề ra những giải pháp triển khai thực hiện trong những năm tiếp theo. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào... cũng đã góp phần nâng cao ý thức người dân cùng thực hiện tốt phong trào.

 

 HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên