Xã Tam Lập, huyện Phú Giáo: Tập huấn hướng dẫn phân loại rác thải

Cập nhật: 09-07-2024 | 08:05:17

UBND xã Tam Lập, huyện Phú Giáo vừa phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cho cán bộ, công chức, chủ các doanh nghiệp, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn xã.

 Người dân tham gia tập huấn đặt câu hỏi liên quan kiến thức phân loại rác thải rắn sinh hoạt

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thông tin về tình hình, thực trạng chung trong công tác thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn và các quy định trong thu gom, xử lý rác thải theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Trình bày về cách thức phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, quy trình thu gom, vận chuyển chất thải sau khi thực hiện phân loại, hướng dẫn một số nội dung cần lưu ý, quy trình giám sát, giải quyết, xử lý đối với các vụ việc vi phạm về bảo vệ môi trường. Thông qua buổi tập huấn, người dân hiểu lợi ích, tác dụng và cách thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt làm phân bón để áp dụng thực hiện tại nhà, nâng cao ý thức góp phần bảo vệ môi trường chung tại địa phương.

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=408
Quay lên trên