Xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên): Thanh niên tình nguyện vì môi trường

Cập nhật: 28-12-2020 | 21:17:43

Với phương châm “Mỗi thanh niên một cử chỉ nhỏ - Mỗi chi hội một hoạt động thiết thực vì môi trường là chung tay góp phần xây dựng nền kinh tế và xã hội bền vững”, Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Thanh niên xã Tân Định đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm huy động đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia bảo vệ môi trường (BVMT).

Theo đó, Xã đoàn Tân Định đã thành lập và duy trì các đội hình thanh niên tự quản, thanh niên tình nguyện BVMT; đồng thời tăng cường tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh niên và người dân thông qua các hoạt động hưởng ứng “Giờ trái đất”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, ra quân chống rác thải nhựa... Đoàn viên thanh niên xã đã thu gom rác thải tại các điểm nóng, bóc xóa các quảng cáo rao vặt trái phép, tuyên truyền phòng chống cháy rừng, thiên tai, lũ lụt…

Song song đó, Xã đoàn phối hợp với ban, ngành, đoàn thể xã thực hiện các hoạt động có liên quan đến BVMT như phát tờ rơi tuyên truyền, trồng hơn 1.000 cây xanh và phát quang dọn dẹp vệ sinh tại các khu di tích, đài tưởng niệm; tổ chức hội thi các sản phẩm thiết kế từ phế liệu và hội thi “Thời trang BVMT” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền BVMT đến thanh niên.

Các chi đoàn trên địa bàn xã đăng ký, ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường trong khu dân cư, nơi công cộng… bảo đảm mỗi địa bàn, mỗi tuyến đường dân cư được sạch đẹp hơn, mỗi tuyến đường không còn các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định… Ngoài ra, Xã đoàn thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về môi trường trên Facebook, Zalo... cho đội ngũ cán bộ Đoàn.

Trong thời gian tới, Xã đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên xã sẽ tiếp tục chủ động tham mưu và đề xuất các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hiện thực các kế hoạch bằng những công trình phần việc cụ thể góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của hội viên thanh niên và nhân dân trong công tác BVMT.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên