Xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên: Nhiều nỗ lực giúp nông dân vươn lên

Cập nhật: 29-08-2016 | 09:49:04

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền và Hội Nông dân về chính sách tam nông, đề án xây dựng nông thôn mới (NTM)..., trong thời gian qua nông dân xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên đã yên tâm sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt nhằm ổn định đời sống, từng bước vươn lên khá giả.

Để đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, thời gian qua Hội Nông dân xã Thường Tân đã triển khai phong trào đến tất cả chi, tổ hội và hội viên. Hội cũng duy trì phong trào thường xuyên; hàng năm đều xét khen thưởng các cấp những mô hình, cá nhân xuất sắc.

Hàng năm, Hội Nông dân xã Thường Tân đều tổ chức cho hội viên đăng ký thi đua đạt danh hiệu nông dân SXKD giỏi các cấp. Phần lớn các hộ nông dân, cá nhân đạt danh hiệu nông dân SXKD giỏi trong xã đã và đang tích cực giúp đỡ hội viên khác và bà con trong xã làm kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức như cho mượn hoặc bán thiếu con giống, cây giống, thức ăn cho vật nuôi, vay tiền không tính lãi, hướng dẫn kỹ thuật... Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay hội còn tham mưu cho địa phương và cùng với Ban điều hành các ấp xét cho 129 hộ nông dân vay với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Hiện nay, trên địa bàn xã Thường Tân có 1 tổ hợp tác trồng và chăm sóc cây bưởi với 12 thành viên, 1 tổ hợp tác cây lúa với 7 thành viên đã đi vào hoạt động hiệu quả. Các thành viên trong 2 tổ hợp tác luôn tích cực học hỏi kinh nghiệm, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi và trồng trọt nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao, nâng cao mức sống và ổn định kinh tế gia đình.

Lãnh đạo Hội Nông dân xã Thường Tân cho biết thời gian qua, hội đã triển khai cho các chi, tổ hội tích cực tham gia thực hiện phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới bằng nhiều hình thức như đóng góp ngày công, tu sửa các tuyến đường giao thông nông thôn, rải đá các con đường ngỏ hẻm... Cùng với đó, hội đã phối hợp với các ban ngành liên quan tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân và hội viên tích cực tham gia bài trừ các tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm và chống bạo lực gia đình; vận động con em hội viên tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm rèn luyện thân thể...

Theo lãnh đạo UBND xã Thường Tân, từ đầu năm đến nay, tình hình nông thôn trên địa bàn luôn ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Đặc biệt, xã không còn hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh; số hộ khá giàu tăng lên… Tuy nhiên, do tình hình giá cả nông sản, vật tư nông nghiệp không ổn định, trong khi việc sản xuất, chăn nuôi và trồng trọt của một số nông dân trên địa bàn là tự phát nên đã phần nào ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của bà con.

 

 VIỆT KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên