Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp

Cập nhật: 03-04-2019 | 08:26:58

 Đó là một trong các mục đích của kế hoạch triển khai Đề án phát triển quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh năm 2019 vừa được UBND tỉnh ban hành.

Nội dung kế hoạch gồm: Triển khai nâng cao năng lực quản lý và hỗ trợ quan hệ lao động của cơ quan Nhà nước và các quy định của pháp luật lao động; rà soát, củng cố, kiện toàn hòa giải viên lao động bảo đảm cả về số lượng lẫn chất lượng; đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho lực lượng hòa giải viên lao động cấp huyện, cũng như đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho người sử dụng lao động và cán bộ quản lý nhân sự về xây dựng quan hệ lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp...

Qua các hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức của người lao động và người sử dụng lao động trong việc chấp hành quy định của pháp luật lao động, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 22 của Ban Bí thư khóa X về Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Tiến tới từng bước xác lập, vận hành quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong các doanh nghiệp, bảo đảm quyền và lợi ích của các bên phù hợp theo cơ chế thị trường thông qua các hoạt động.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên