Xây dựng trường mầm non xanh-an toàn-thân thiện

Cập nhật: 27-09-2021 | 16:24:25

(BDO) Chiều 27-9, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non (GDMN). 

Năm học vừa qua, công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi được củng cố và nâng cao chất lượng, 100 % trẻ mẫu giáo 5 tuổi đều được học bán trú và thực hiện chương trình GDMN do Bộ Giáo dục-Đào tạo ban hành. Theo đánh giá, các cơ sở GDMN thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo hành, bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ. Công tác vệ sinh phòng bệnh, phòng dịch nói chung và phòng chống dịch Covid-19 nói riêng được các cơ sở GDMN đặc biệt quan tâm thực hiện khá tốt. Bên cạnh đó, các trường phát huy hiệu quả các chuyên đề, chất lượng thực hiện chương trình GDMN ngày càng nâng cao. 

Năm học 2021-2022 với chủ đề:  “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện”, Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở GDMN chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình GDMN trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; phát triển mạng lưới trường, lớp MN phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế; củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi, hướng đến phổ cập GDMN cho trẻ em dưới 5 tuổi; khắc phục tình trạng thiếu giáo viên; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm các điều kiện thực hiện chương trình GDMN; triển khai thực hiện chương trình GDMN sau sửa đổi, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ...

Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X