Xây gốc vững để bước đường dài…

Cập nhật: 01-06-2024 | 09:41:37

Đầu mùa giải năm nay, Becamex Bình Dương kích hoạt nhiều thương vụ chuyển nhượng chất lượng, có thể kể đến như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hải Huy, Bùi Duy Thường, Võ Minh Trọng… Dàn ngoại binh cũng được nâng cấp, trong đó nổi bật nhất phải kể đến trung vệ Janclesio Almeida. Với những cầu thủ đã khẳng định được vị trí ở câu lạc bộ, sự tiến bộ của các nhân tố trẻ, Becamex Bình Dương đã thật sự chuyển mình mạnh mẽ và trở thành một đối thủ cực kỳ khó chịu với những đội bóng khác.

Lịch sử V.League đã ghi nhận những giai đoạn bùng nổ của Becamex Bình Dương, có nhiều thời điểm mà đội bóng đất Thủ đủ sức thâu tóm tất cả danh hiệu tại các giải đấu lớn quốc nội. Tuy vậy, những cột mốc vàng son ấy được viết lên chủ yếu nhờ chính sách chuyển nhượng mạnh mẽ, Becamex Bình Dương mang về những hảo thủ chất lượng, từ nội binh đến cầu thủ nước ngoài.

Câu chuyện đào tạo trẻ đã được Becamex Bình Dương chú ý từ lâu, trong đó có việc đầu tư mạnh để xây dựng và vận hành trung tâm đào tạo bóng đá trẻ một cách bài bản, chuyên nghiệp. Nhiều lứa cầu thủ chất lượng cũng đã được ra mắt, ngoài Tiến Linh đã khẳng định được vị trí ở đội tuyển quốc gia còn có những cầu thủ đã nhiều năm thi đấu tại V.League như Tống Anh Tỷ, Việt Cường, Duy Khánh hay Trọng Huy, Dũ Đạt…

Những năm gần đây, số lượng cầu thủ trẻ của Bình Dương được vinh dự khoác áo các đội tuyển trẻ của bóng đá Việt Nam cũng xuất hiện thường xuyên hơn. Minh Khoa, Vĩ Hào là những cái tên nổi bật của U23 Việt Nam tranh tài tại đấu trường U23 châu Á 2024 vừa qua. Theo danh sách triệu tập mới nhất của đội tuyển quốc gia và các đội tuyển trẻ, Bình Dương cũng đóng góp những cái tên như Nguyễn Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào cho đội tuyển quốc gia; Nguyễn Ngọc Chiến, Đỗ Minh Thuận, Nguyễn Hữu Hoài Phong cho U19 Việt Nam và Nguyễn Thái Hòa cho U16 Việt Nam.

Đó là sự khẳng định chất lượng đào tạo trẻ của bóng đá Bình Dương. Việc được “ăn cơm tuyển” sẽ giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát, được áp dụng chế độ tập luyện cùng dinh dưỡng chất lượng, chính là điều kiện cho các cầu thủ phát triển. Điều này được chứng minh qua sự tiến bộ, chững chạc của Vĩ Hào hay Minh Khoa sau khi quay về từ U23 Việt Nam.

Nỗ lực của thượng tầng đội bóng cùng tất cả các thành viên đã được ghi nhận. Tuy vậy, để đạt được những thành công cao hơn và duy trì vị thế của một đội bóng hàng đầu, bóng đá trẻ Bình Dương vẫn cần nhận được đầu tư mạnh mẽ hơn về nhiều mặt, cùng với đó là sự khổ luyện từ chính các cầu thủ trẻ và đội ngũ huấn luyện viên.

LÊ NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=860
Quay lên trên