Xem xét chủ trương dự án Nhà ở thu nhập thấp Phú Thọ

Cập nhật: 10-09-2013 | 00:00:00

Hôm qua (9-9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Tổ chức nhà ở quốc gia. Tại buổi làm việc, phía Công ty Cổ phần Tổ chức nhà ở quốc gia đã trình bày ý tưởng thiết kế dự án Nhà ở thu nhập thấp Phú Thọ (NƠTNTPT) và xin chủ trương đầu tư từ UBND tỉnh.

Dự án NƠTNTPT dự kiến sẽ được triển khai tại khu vực phường Phú Thọ, TP.TDM với diện tích quy hoạch trên 9.000m2; trong đó sẽ xây dựng khoảng 700 căn hộ với 4 mẫu nhà có diện tích từ 38 - 60m2/ căn, với giá bán từ 5 - 7 triệu đồng/m2, được thiết kế theo phong cách hiện đại, hài hòa với môi trường xung quanh. Chủ đầu tư dự án cho biết, sẽ dành khoảng 20% trên tổng số các căn hộ với mức giá ưu đãi để địa phương thực hiện bán ưu đãi cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong tỉnh. Ngoài ra, số các căn hộ còn lại sẽ dành để bán rộng rãi cho các đối tượng thu nhập thấp và Sở Xây dựng sẽ chủ trì xét duyệt danh sách đối tượng được mua.

Cho ý kiến về ý tưởng thiết kế dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, cho rằng dự án NƠTNTPT đáp ứng được yêu cầu khá tốt về các điều kiện của NƠXH. Tuy nhiên, hiện nay khu đất dự kiến triển khai dự án NƠTNTPT cũng đang được xem xét để xây dựng trường học. Do đó, UBND tỉnh sẽ cân nhắc về quyết định chủ trương cho phép đầu tư dự án này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Tổ chức nhà quốc gia cần xây dựng dự án với các phương án cụ thể, để UBND tỉnh xem xét, quyết định.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên