Xử lý gần 3.500 quyển sách giáo khoa có dấu hiệu làm giả

Cập nhật: 04-08-2023 | 14:12:41

(BDO) Ngày 4-8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết đang xử lý gần 3.500 quyển sách giáo khoa nghi vấn có dấu hiệu giả sách giáo khoa của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. 

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương) phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an tỉnh và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Sách và Thiết bị Giáo dục Onlygol, địa chỉ: Số 244, đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một và Công ty TNHH Sách và Thiết bị giáo dục Duy Ngân, địa chỉ: 243/39/7A, đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một (ảnh)


Thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại hai công ty có 20 loại đầu sách, với số lượng 3.447 quyển sách giáo khoa nghi vấn có dấu hiệu giả sách giáo khoa của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Đoàn kiểm tra tiến hành lập thủ tục tạm giữ toàn bộ số sách nói trên để tiếp tục xác minh làm rõ. 

Cục Quản lý thị trường cho biết trong thời gian tới đơn vị tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn kịp thời các tổ chức, cá nhân in, kinh doanh sách giả trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên