Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Cập nhật: 29-03-2024 | 14:11:08

(BDO) Sáng 29-3, UBND tỉnh tổ chức tổng kết 3 năm thực hiện Kế hoạch 198/KH-BCĐ389 ngày 23-12-2020 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo báo cáo, các hành vi vi phạm trong thời gian qua chủ yếu như: không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước; cung cấp thông tin sai lệch về thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website TMĐT; sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn lên website TMĐT bán hàng khi chưa được duyệt hoặc xác nhận thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định… Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý 13 vụ vi phạm, xử phạt 371,500 triệu đồng. 





Đại diện các ngành, địa phương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, kiến nghị giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động TMĐT. 

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành yêu cầu các đơn vị, địa phương kiện toàn lại ban chỉ đạo, đảm bảo xuyên suốt từ tỉnh đến địa phương nhằm nâng cao hiệu quả trong việc thông tin, phối hợp xử lý kịp thời. 


Các đại biểu tham dự hội nghị

Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động TMĐT là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài, thường xuyên. Các ngành cần chủ động tham mưu, kiến nghị giải pháp khắc phục các kẽ hở, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến thông tin, không bao che, tránh tiêu cực, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Thanh Hồng

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên