Xử lý nghiêm cán bộ gây khó cho người dân khi đến tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 24-04-2023 | 18:16:24

(BDO) Đó là khẳng định của bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương khi trao đổi với phóng viên vào chiều 24-4 trước phản ánh của người dân khi đến các điểm tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19.

 Người dân TX.Bến Cát tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Nhấn mạnh về vấn đề này, bác sĩ Huỳnh Minh Chín cho biết: Khi người dân đến Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn hoặc Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mà bị cán bộ gây khó khăn, cần gọi vào số điện thoại đường dây nóng để ngành chấn chỉnh, xử lý cán bộ vi phạm và giúp đỡ người dân kịp thời. Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của ngành là: 0903.732.232.

Trước đó, để tạo điều kiện cho người dân tiêm đầy đủ các mũi vắc xin ngừa Covid-19, ngành y tế tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở y tế tuyến huyện, thị, thành phố và tuyến xã, phường, thị trấn phải luôn hỗ trợ người dân tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Định kỳ vào thứ tư và chủ nhật hàng tuần, người dân cần đến Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn hoặc Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố để được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 các mũi nhắc lại khi đến lượt.

Hiện nay, cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng đang gia tăng số ca mắc Covid-19. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng miễn dịch với Covid-19 giảm dần theo thời gian. Ngành y tế dự báo nguy cơ lây nhiễm có thể xảy ra đối với những người chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19 hay tiêm chủng không đầy đủ. Việc tiêm nhắc lại các mũi vắc xin ngừa Covid-19 là hết sức quan trọng, đặc biệt là ở những người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19.

Thống kê đến ngày 24-4 cho thấy, toàn tỉnh đã tổ chức tiêm được hơn 7,5 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19, trong đó có hơn 2,8 triệu liều tiêm mũi 1, hơn 2,4 triệu liều tiêm mũi 2, hơn 1,8 triệu liều tiêm mũi 3, hơn 406.000 người tiêm mũi 4.  

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên