Xử lý nghiêm hành vi sử dụng rượu bia, ma túy khi tham gia giao thông

Cập nhật: 18-01-2019 | 22:33:47

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TX.Dĩ An, cho biết trong năm qua, công an địa phương đã phát hiện 163 vụ, bắt giữ và xử lý 283 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Qua công tác rà soát, trên địa bàn thị xã có 538 đối tượng nghiện ma túy. Đặc biệt, công an địa phương cũng đã phát hiện một số tài xế sử dụng ma túy.

Nhằm kéo giảm tội phạm ma túy trên địa bàn cũng như hạn chế tai nạn giao thông do người tham gia giao thông sử dụng rượu bia, ma túy, Công an TX.Dĩ An thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Trung tá Thái Minh Lý, Đội trường Đội Cảnh sát giao thông - 113, Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông, chúng tôi thường xuyên mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông theo từng chuyên đề. Trong thời gian tới, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán, chúng tôi tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác tuần tra kiểm soát lập lại trật tự an toàn giao thông. Trong đó, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến công tác xử lý các trường hợp sử dụng chất kích thích (ma túy hoặc các chất tương tự) khi tham gia giao thông. Khi phát hiện người lái xe có dấu hiệu sử dụng chất kích thích thì phối hợp cơ sở ý tế xác định, nếu có chất kích thích trong máu sẽ bàn giao cơ quan chức năng xử lý. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phối hợp các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp vận tải để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, quy định về nồng độ cồn, chất kích khi lái xe để người dân, doanh nghiệp và đội ngũ tài xế biết, ủng hộ và lên án các hành vi vi phạm.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết thời gian qua công an địa phương đã xử lý nhiều trường hợp tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quy định. Lực lượng chức năng chưa phát hiện trường hợp nào tài xế xe tải, xe container sử dụng ma túy. Để phòng ngừa tai nạn giao thông nghiêm trọng như ở tỉnh Long An vừa qua, Công an TX.Bến Cát đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông cùng các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác tuần tra kiểm soát. Nếu phát hiện trường hợp nào nghi vấn sử dụng ma túy thì phải phối hợp với cơ sở ý tế xét nghiệm và xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, Công an TX.Bến Cát còn tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tăng cường công tác quản lý tài xế, không để tài xế sử dụng chất kích điều khiển phương tiện.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên