Xử phạt 7,5 tỷ đồng vi phạm liên quan đến lĩnh vực quản lý xuất, nhập cảnh

Cập nhật: 10-11-2023 | 13:01:09

(BDO) Sáng 10-11, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1314/QĐ-UBND ngày 25-10-2018 của UBND tỉnh về thực hiện quy chế phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.     


Toàn cảnh hội nghị

Từ tháng 5-2018 đến tháng 5-2023, Công an tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết 43.430 hồ sơ xuất, nhập cảnh của người nước ngoài, bảo đảm đúng quy trình, quy định. Qua công tác kiểm tra hành chính và tiếp nhận hồ sơ liên quan, Công an tỉnh đã phát hiện, tham mưu, phối hợp xử lý hành chính  đối với hơn 3.110 trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài có hành vi vi phạm quy định trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh; phát hiện, xử lý 45 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến tỉnh Bình Dương; phối hợp bắt giữ 2 đối tượng truy nã quốc tế theo đề nghị của Bộ Công an Trung Quốc.


Đại tá Phạm Quốc Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương đã kiểm tra hành chính tại hơn 560 địa điểm, lập biên bản và tham mưu ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1.695 trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm quy định trong lĩnh vực quản lý xuất, nhập cảnh với tổng số tiền 7,5 tỷ đồng. Công an tỉnh cũng phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý 20 trường hợp doanh nghiệp sử dụng trái phép 45 lao động nước ngoài không phép, giấy phép lao động đã hết hiệu lực, người nước ngoài sử dụng giấy phép lao động không đúng với nội dung ghi trên giấy phép lao động…


Đại diện sở, ngành tham gia phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương và phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã phát biểu ý kiến, nội dung tập trung nâng cao hiệu quả công tác phối hợp quản lý người nước ngoài nhằm tạo môi trường ổn định, thuận lợi cho việc thu hút vốn đầu nước ngoài góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.


Thời gian qua, Công an tỉnh tích cực phối hợp với lực lượng chức năng các nước trao đổi thông tin liên quan đến lĩnh vực quản lý xuất, nhập cảnh

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã ghi nhận và tổng hợp ý kiến của các đại biểu để gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên