Ý nghĩa từ những chương trình “lắng nghe”

Cập nhật: 05-10-2023 | 10:37:46

“Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa. Thời gian qua, lãnh đạo một số địa phương đã chủ động tổ chức các buổi “lắng nghe”, qua đó nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân.


Toàn cảnh buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên với nhân dân phường Tân Phước Khánh về công tác phòng, chống phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Sáng ngày 4-10, UBND TP.Tân Uyên đã tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với nhân dân phường Tân Phước Khánh về công tác phòng, chống phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội.

Dự buổi đối thoại có ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên; bà Lê Thị Út, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tân Uyên, Trưởng ban Dân vận thành phố; lãnh đạo công an và ngành chức năng thành phố cùng hơn 100 người dân phường Tân Phước Khánh.

Theo ghi nhận của P.V, ông Đoàn Hồng Tươi đã thông tin kết quả kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và phòng chống tội phạm trong 9 tháng năm 2023 trên địa bàn TP.Tân Uyên. Trong đó, nổi bật là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn thành phố nói chung và phường Tân Phước Khánh nói riêng. “Với những nỗ lực vượt khó của cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an từ thành phố đến cơ sở đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự, ổn định địa bàn. Phường Tân Phước Khánh vừa được công nhận chuyển hóa địa bàn thành công….”, ông Đoàn Hồng Tươi thông tin.

Trong hội nghị, nhiều ý kiến của người dân cho rằng dù tình hình địa bàn phức tạp, lực lượng công an có quân số mỏng, kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ, tuy nhiên vẫn thường xuyên tổ chức tuyên truyền, gặp gỡ nhân dân để nắm thông tin liên quan đến an ninh trật tự và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đông đảo người dân địa phương chia sẻ, thấu hiểu với những vất vả của lực lượng Công an phường và thành phố. Bên cạnh đó, một số người dân địa phương cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng đối tượng sử dụng ma túy, thuốc lá có sự trẻ hóa; nhiều thủ đoạn tinh vi lừa đảo qua mạng, điện thoại; tình trạng mất an toàn giao thông tại một số tuyến đường nhỏ hẹp có lưu lượng phương tiện lớn trên địa bàn phường Tân Phước Khánh… Ông Đoàn Hồng Tươi đã trả lời, chia sẻ những thông tin đối với từng ý kiến của người dân.

Trước đó, Công an huyện Bàu Bàng cũng đã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023. Tham dự diễn đàn có bà Võ Thị Kim Nghĩa, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Thượng tá Lê Bá Thành, Phó trưởng Công an huyện cùng hơn 100 người dân.


Người dân đóng góp ý kiến tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tổ chức ở huyện Bàu Bàng. Ảnh: QUỲNH ANH

Tại diễn đàn, các ý kiến đánh giá cao việc chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng nhiệt tình giúp người dân hoàn thành đăng ký định danh điện tử mức 2; công tác phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống tội phạm trộm cắp được lực lượng công an địa phương quan tâm. Qua diễn đàn, người dân cũng đề nghị lực lượng công an phối hợp với ngành chức năng tăng cường tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa.

Việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân nhằm xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu công tác giữ gìn an ninh trật tự trong tình hình mới, góp phần củng cố niềm tin và xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với lực lượng công an trên địa bàn huyện.

Ban Dân vận Huyện ủy Phú Giáo phối hợp với Công an huyện vừa tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023. Tại diễn đàn, người dân đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phòng chống tội phạm của công an địa phương; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến công tác phòng chống tội phạm; bảo đảm trật tự an toàn giao thông; cấp căn cước công dân; phòng cháy chữa cháy…

Thông qua việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” giúp Công an huyện Phú Giáo phát hiện những thiếu sót, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự để kịp thời khắc phục. Qua đó giúp Công an huyện đánh giá chất lượng hoạt động, mức độ hài lòng, tin tưởng của người dân đối với lực lượng công an, góp phần từng bước xây dựng Công an huyện Phú Giáo trong sạch, vững mạnh.

H.PHƯỚC - Q.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên