Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương vừa tổ chức tiếp nhận, cách ly 59 chuyên gia người nước ngoài vào Bình Dương làm việc.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo là người đầu tiên được tiêm vắcxin CoronaVac do công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc sản xuất và được Indonesia cấp phép sử dụng khẩn cấp hôm 11/1.

Tình hình dịch bệnh Covid -19 trong nước đang ổn định, song nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh là rất lớn, nhất là khi tỉnh đang tiếp nhận các chuyên gia, lao động từ các nước vào làm việc.

Đây là 3 người trong nhóm 20 người cuối cùng tham gia thử nghiệm giai đoạn 1 vắcxin Nanocovax do công ty Nanogen sản xuất.

Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa và Ngoại trưởng Colombia Claudia Blum đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 11/1.

Trong sáng mai (12/1), 3 tình nguyện viên đầu tiên sẽ được tiêm vắcxin Nanocovax liều cao nhất. Khi 3 người trên ổn định sau 72 giờ, Học viện Quân Y sẽ tiêm tiếp 17 người còn lại.

Nhằm kiểm soát thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế, đơn vị thường trực Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh đã có văn bản đề nghị Cục Hải quan, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ người nhập cảnh trái phép, ngành y tế tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành liên quan cùng vào cuộc,

Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết đến nay đã có hơn 1,5 triệu người trên thế giới được chủng ngừa COVID-19 bằng vắcxin Sputnik-V.

Ngày 8/1, Cơ quan Y tế cấp cao của Pháp đã cấp phép sử dụng loại vaccine của tập đoàn dược phẩm Mỹ Moderna để ngừa dịch Covid-19. Đây sẽ là loại vaccine thứ hai ngừa Covid-19 được sử dụng tại Pháp.

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại khu vực châu Âu, Tiến sĩ Hans Kluge đã lên tiếng cảnh báo biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát phát hiện đầu tiên tại Anh, đang có nguy cơ lây lan nhanh chóng tại châu Âu.

Thủ tướng Johnson thừa nhận quá trình triển khai chương trình tiêm chủng toàn quốc có thể sẽ gặp những khó khăn, vướng mắc cục bộ nên cần sự nỗ lực từ tất cả các bên.

Quay lên trên