Tiến hành tiêm vắcxin Nanocovax liều cao nhất 75mcg vào ngày mai

Cập nhật: 11-01-2021 | 16:50:20

Trong sáng mai, 3 tình nguyện viên đầu tiên sẽ được tiêm vắcxin Nanocovax liều cao nhất. (Ảnh: Hiếu Hoàng/Vietnam+)

Theo thông tin từ Học viện Quân Y, đơn vị này sẽ tiếp tục tiêm thử nghiệm vắcxin phòng bệnh COVID-19 có tên Nano Covax nhóm liều 75mcg (liều cao nhất) cho ba tình nguyện viên vào sáng mai (ngày 12/1).

Đây là vắcxin ngừa COVID-19 đầu tiên của Việt Nam được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người.

Trong sáng mai, 3 tình nguyện viên sẽ được tiêm vắcxin Nanocovax liều cao nhất. Khi 3 người trên ổn định sau 72 giờ, Học viện Quân Y sẽ tiêm tiếp 17 người còn lại.

Đây là nhóm 20 người cuối cùng tham gia thử nghiệm dò liều tối ưu của giai đoạn 1 vắcxin Nanocovax do công ty Nanogen sản xuất.

Trước đó, Học viện Quân y đã tiêm vắcxin Nanocovax trên 40 tình nguyện viên thuộc 2 nhóm liều 25mcg và 50mcg. Đến nay, sức khoẻ các tình nguyện viên đều ổn định, khoảng 60% có biểu hiện sốt nhẹ, đau tại ví trí tiêm.

Dự kiến, giai đoạn 1 của thử nghiệm lâm sàng sẽ kết thúc trong khoảng 1,5 tháng tới.

Trong quá trình này Học viện Quân Y tiếp tục tuyển chọn tình nguyện viên để thực hiện giai đoạn 2 nhằm đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm vắcxin ngừa COVID-19. Các tình nguyện viên tham gia tiêm thử ở giai đoạn 2 tập trung vào lứa tuổi 18-50, có thể mở rộng từ 12-75 tuổi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên