100% xã, phường, thị trấn đồng loạt ra quân chiến dịch tổng vệ sinh môi trường

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00
(BDO) Ngày 7-6, ngành y tế phối hợp với các ngành, đoàn thể liên quan tổ chức ra quân đợt 1 chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng (gọi tắt là chiến dịch) trên địa bàn toàn tỉnh. 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cùng đồng loạt ra quân trong đợt này.

  Các thành viên trong nhóm đến tận hộ dân phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh SXH và TCM

Chiến dịch đợt 1 diễn ra 2 vòng: vòng một vào ngày 7 và 8-6, vòng hai vào ngày 14 và 15-6. Với mục tiêu, huy động toàn dân cùng các lực lượng xã hội tham gia, chiến dịch được tổ chức nhằm tạo ra một phong trào rầm rộ, triệt để và toàn diện trên phạm vi toàn tỉnh nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền của bệnh SXH; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi thói quen vệ sinh để hạn chế sự lây truyền bệnh TCM; hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ mắc và tử vong do 2 bệnh trên gây ra, khống chế không để dịch xảy ra.

Trong các ngày diễn ra chiến dịch, các địa phương sẽ tổ chức các nhóm đến tận các hộ gia đình trên địa bàn phát tờ rơi, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng chống bệnh SXH và TCM, vận động người dân tích cực diệt loăng quăng, tham gia vệ sinh môi trường sống thông thoáng, sạch sẽ để tránh bệnh tật.

Trước và sau chiến dịch, các Trung tâm Y tế tuyến huyện cũng sẽ điều tra chỉ số côn trùng và đánh giá hiệu quả chiến dịch. Dịp này, Ban chỉ đạo cấp tỉnh và huyện đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, giám sát chiến dịch tại các địa phương trong tỉnh.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên