50 bang nước Mỹ dưới 0 độ C, nhiều nơi lạnh hơn sao Hỏa

Cập nhật: 09-01-2014 | 00:00:00

 Ngày 8-1, nhiệt độ toàn bộ  nước Mỹ đã giảm xuống dưới 0 độ C. Giới chuyên gia khí tượng cho biết hiện tại nhiệt độ một số nơi tại Mỹ (từ -40 độ C đến -52 độ C), còn thấp hơn nhiệt độ bề mặt sao Hỏa.

 

Giá lạnh khiến xe hơi chết máy ở Minneapolis Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, tại Montana, nhiệt độ một số nơi hạ xuống mức kỷ lục -52 độ C. Ở các bang như Illinois, Indiana, Iowa, Maryland, Michigan, Minnesota, Nebraska, North Dakota, Ohio, Pennsylvania, South Dakota, Virginia, West Virginia và Wisconsin, nhiệt độ nhiều vùng dao động ở mức -40 đến -50 độ C.

Nhiệt độ này lạnh đến mức nếu hất một chén nước sôi lên không trung thì nước sẽ biến thành tuyết trước khi chạm đất. Để so sánh, nhiệt độ bề mặt sao Hỏa cũng “chỉ” từ -25 đến -32 độ C.

Thời tiết ở Chicago lạnh đến mức vườn thú Lincoln Park đã phải cho một chú gấu Bắc Cực vào trong nhà để sưởi ấm. Ở Kentucky, một tù nhân trốn trại đã quay trở lại nhà tù nài nỉ xin được vào bên trong sau khi phải trải qua một đêm giá lạnh khủng khiếp trong một căn nhà bỏ hoang.

Ngay cả những khu vực vốn có khí hậu ấm áp như Florida hay California cũng rơi vào cảnh tuyết giá chưa từng thấy. Tuy nhiên vùng lạnh lẽo nhất là Trung Tây nước Mỹ. Các trường học, công sở tại đây đều đã đóng cửa. Thậm chí nước trong vòi còn bị đóng băng.

Hôm qua thêm gần 2.500 chuyến bay tại Mỹ đã bị hủy và 3.400 chuyến bị hoãn. Tại Canada, cảnh sát đã được điều động đến sân bay Pearson ở Toronto để đảm bảo an ninh do các hành khách bị mắc kẹt bức xúc nổi loạn.

Các chuyên gia khí tượng dự báo đợt giá rét khủng khiếp ở Bắc Mỹ sẽ dịu lại trong ngày hôm nay.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên