Apple ra mắt iOS 7.1 với nhiều cải tiến và tính năng mới

Cập nhật: 12-03-2014 | 00:00:00
Sau một thời gian dài chờ đợi, Apple đã chính thức phát hành bản nâng cấp iOS 7.1 cho người dùng di động của mình với một vài tính năng mới đáng chú ý. Đặc biệt bản nâng cấp này hỗ trợ hiệu suất tốt hơn cho iPhone 4.

Bản nâng cấp iOS 7.1 được phát hành 6 tháng sau khi phiên bản iOS 7.0 được trình làng và đây là bản nâng cấp lớn đầu tiên dành cho phiên bản này. Không chỉ cải thiện về hiệu suất sử dụng, khắc phục lại các lỗi gặp phải, bản nâng cấp iOS 7.1 còn trang bị thêm nhiều tính năng mới.

Nổi bật trong đó là tính năng CarPlay, cho phép người dùng đồng bộ hóa chức năng của iOS trên các thiết bị di động với hệ thống điều khiển và giải trí trên xe, cho phép hỗ trợ thực hiện cuộc gọi, nhận/gửi tin nhắn, chơi nhạc, xem bản đồ hay điều khiển qua Siri… hiện chức năng này mới chỉ được trang bị cho một vài hãng xe có hỗ trợ như Ferrari, Mercedes-Benz, Volvo. Các hãng xe khác như BMW, Ford, GM, Honda, Hyundai, Toyota, Kia, Toyota… sẽ sớm hỗ trợ chức năng này trong tương lai gần.

 Apple ra mắt iOS 7.1 với nhiều cải tiến và tính năng mới Các nút bấm trên giao diện gọi điện của iOS 7.1 chuyển sang hình tròn, thay vì hình chữ nhật như trước

Cải tiến đáng chú ý khác trên iOS 7.1 đó là Apple đã cải thiện chất lượng âm thanh và ngôn ngữ của “trợ lý ảo” Siri, mà theo Apple là sẽ mang đến “giọng nói tự nhiên hơn”, cho các ngôn ngữ Nhật Bản, tiếng Anh (của người Úc và người Anh) và tiếng Trung.

“Trợ lý ảo” Siri giờ đây cũng đã biết lắng nghe một cách thông minh hơn. Người dùng có thể nhấn và giữ nút Home để ra câu lệnh với Siri rồi thả nút Home để kết thúc câu lệnh, từ đó Siri sẽ đưa ra câu trả lời, thay vì Siri sẽ chờ cho đến khi người dùng ngừng nói rồi mới đưa ra câu trả lời như trước đây. Tính năng này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian hơn trong việc đưa ra các yêu cầu cho Siri.

Apple cũng cho biết bản nâng cấp iOS 7.1 đã giúp cải thiện khả năng nhận dạng dấu vân tay trên iPhone 5S, tuy nhiên từ chối cung cấp chi tiết sự cải tiến đó như thế nào. Theo nhiều người dùng iPhone 5S đã nâng cấp lên iOS 7.1 cho biết bản nâng cấp này giúp cho tốc độ nhận diện dấu vân tay để mở khóa thiết bị trở nên nhanh hơn so với trước đây.

Ứng dụng Lịch trên iOS 7.1 cũng được cải thiện, cho phép tùy chọn hiển thị các sự kiện theo từng tháng và bổ sung các dịp lễ, kỷ niệm cho nhiều quốc gia hơn.

Với ứng dụng chụp ảnh, iOS 7.1 cho phép người dùng thiết lập để tự động kích hoạt chế độ chụp ảnh HDR, tuy nhiên tính năng này chỉ hỗ trợ iPhone 5S.

Ngoài những cải tiến về tính năng, iOS 7.1 cũng có một vài sự thay đổi nhỏ về thiết kế như chức năng cho phép hiển thị fone chữ đậm hơn, cả trên bàn phím lẫn các biểu tượng ứng dụng để giúp hỗ trợ cho những người khuyết tật và có vấn đề về mắt; các nút trong ứng dụng gọi điện đã có thiết kế biểu tượng dạng hình tròn, thay vì chữ nhật như trước đây…

Đặc biệt, Apple cho biết phiên bản iOS 7.1 sẽ được cải thiện thêm về hiệu suất cho iPhone 4, chiếc smartphone có tuổi đời khá “sâu” của Apple.

Hiện tại người dùng đã có thể download bản nâng cấp iOS 7.1 cho thiết bị của mình. Bản nâng cấp có dung lượng 268MB và yêu cầu ổ cứng 1,9GB để cài đặt.

Theo Dân trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên