Bão số 11 đổ bộ Đà Nẵng, gió giật đổ nhiều cây cối, nhà cửa

Cập nhật: 15-10-2013 | 00:00:00
Từ nửa đêm 15-10, tại Đà Nẵng gió giật rít liên hồi và kèm theo mưa lớn. Tại trụ sở UBND thành phố Đà Nẵng, Văn phòng Ban Chỉ đạo tiền phương đối phó bão số 11 gồm 2 lớp cửa, tường dày đến nửa mét nhưng vẫn nghe tiếng kính đập ầm ĩ, tôn bay trắng đường. Ngay trong sân UBND thành phố Đà Nẵng, nhiều tấm kính to từ phía trung tâm hành chính mới xây dựng bay qua tận đây. Nước sông hành tràn lên tận bờm đường Bạch Đằng và sân UBND thành phố.

  Đường Bạch Đằng- Đà Nẵng  6 giờ sáng nay

Lúc 5 giờ sáng, tâm bão đổ bộ vào đất liền thành phố Đà Nẵng và phía Bắc tỉnh Quảng Nam, chắc chắn trong  khoảng 1 đến 2 giờ nữa, tức là khoảng từ 6 đến 7 giờ sáng, gió bão sẽ giật mạnh trở lại, lúc đó sẽ rất  nguy hiểm cho nhà cửa công trình.

Theo thông tin từ các địa phương báo về đã có nhiều nhà cửa, công trình bị sập đổ nhưng chưa có thông tin thương vong về người. Hệ thống cáp quang điện thoại nhiều nơi bị đứt, điện lưới bị mất gần như toàn thành phố. Cây cối đổ ngã ngổn ngang.

Từ tối 14-10 đến sáng 15-10, từ cán bộ chính quyền và người dân thành phố Đà Nẵng thức trắng đêm lo lắng chống bão. Bộ trưởng Cao Đức Phát, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương và Ban Chỉ đạo tiền phương đối phó bão số 11 cũng thức trắng đêm để chỉ đạo chống bão.

Bộ trưởng Cao Đức Phát đã cảnh báo nhân dân không nên đi ra đường lúc bão đi qua nhằm tránh thiệt hại. Bộ trưởng cũng yêu cầu các địa phương cần chủ động, tích cực đối phó với bão.

Theo Phóng viên Thành Long có mặt tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng thì phản ánh bão đã đổ bộ vào thành phố từ 3 giờ sáng, gió giật liên tục, kèm theo mưa lớn. Gió giật ở cấp 12, 13 làm nhiều cây đổ, tốc mái nhiều nhà dân.

Do ảnh hưởng của bão, hiện nay 31 hồ ở Nghệ An đã đầy nước có nguy cơ tràn. Theo ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo lụt bão tỉnh, tỉnh Nghệ An đã tập trung các chuyên gia để điều chỉnh mực nước các hồ chứa để đảm bảo an toàn cho toàn khu vực.

Trong khi đó, tại các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, hệ thống các hồ chứa cũng đã đầy nước. Ban chỉ đạo lụt bão các tỉnh cũng đã chỉ đạo việc xả tràn theo đũng qui định.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên