Bé 2 tuổi suýt bị cưa chân do... đắp thuốc Nam

Cập nhật: 30-06-2010 | 00:00:00

Thấy con mới chập chững biết đi bị ngã tím chân, xót ruột, cha, mẹ đưa đến thầy lang đắp thuốc. Nào ngờ, sau khi chữa trị bằng phương pháp này, cậu bé phát sốt, quấy khóc vì cẳng chân sưng to.

Chân bé N bị nhiễm trùng bởi tạp chất thuốc Nam.

Ngày 30-6, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM cho biết khoa Bỏng – Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện này vừa tiếp nhận ca bệnh nêu trên.

 

Bệnh nhi tên T. N. M. N., ngụ tại Sóc Trăng, nhập viện với tình trạng chân trái căng phồng, đau nhức sau 5 ngày đắp thuốc Nam, chẩn đoán sơ bộ do viêm mô tế bào.

 

Để cứu lại chân của cháu bé, các bác sĩ đã phải rạch vết thương, lấy ra 300 ml dịch nhầy màu nâu (các tạp chất của lá thuốc đã thẩm thấu qua da bệnh nhi gây nhiễm trùng).

 

Theo các bác sĩ, nếu không được cứu chữa, làm sạch vết thương kịp thời, chân trái của bé N. sẽ bị hoại tử, phải cưa bỏ.

 

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm, Phó khoa Bỏng – Chấn thương chỉnh hình lưu ý phụ huynh không nên dùng thuốc Nam để trị thương một cách bừa bãi. Đối với những vết thương ngoài da nhẹ, cha mẹ chỉ cần sát trùng và cho bé uống thuốc kháng viêm là đủ.

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên