Bến Cát, Tân Uyên: Họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

Cập nhật: 26-02-2013 | 00:00:00

 (BDO) Sáng nay (26-2), Trung tâm Y tế huyện Bến Cát (Bình Dương) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2013).

Tại buổi họp mặt, các y, bác sĩ và cán bộ lão thành ngành y tế đã được nghe lại thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho ngành y tế cách đây 58 năm và ôn lại truyền thống của ngành qua các thời kỳ.

  Ông Lê Khắc Tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cát tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân (Anh: N.Liêm). Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, trong năm qua, ngành y tế huyện Bến Cát đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra; hoàn thành tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế; kiềm chế không để xảy ra các dịch bệnh như sốt xuất huyết, sốt rét. Hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở cũng được sự quan tâm của ngành cấp trên đầu tư cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị đến nguồn nhân lực. Ngành y tế huyện đã thực hiện tốt khám và điều trị bệnh, số lần khám bệnh đạt 4,17 lần/người dân/năm…

Nhân dịp này, 14 cá nhân được UBND tỉnh công nhân chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Sở y tế và UBND huyện Bến Cát tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc trong năm 2012.

* Sáng 26-2, huyện Tân Uyên (Bình Dương) cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2013).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe thư của Bác Hồ chúc mừng hội nghị cán bộ ngành y tế toàn quốc năm 1955 và cùng nhau ôn lại ý nghĩa truyền thống của Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Trong những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ ngành y tế huyện đã ra sức thi đua học tập, nâng cao trình độ. Thực hiện hiệu quả công tác phòng chống các loại dịch bệnh như sốt xuất huyết, sốt rét, tay chân miệng; duy trì 100% xã có bác sĩ, y sĩ sản nhi hoặc nữ hộ sinh; 100% xã đạt tiên tiến về y học cổ truyền; thực hiện tốt công tác xây dựng xã - thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế. Năm 2012, tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên giảm còn 4,43%, tỷ lệ cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các biện pháp tránh thai đạt 185,2% kế hoạch năm…

Dịp này, Sở Y tế đã trao giấy khen cho 34 cá nhân và 2 tập thể; UBND huyện trao giấy khen cho 11 tập thể, 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân năm 2012; 29 cá nhân đã được ngành y tế huyện trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 tập thể nhận danh hiệu lao động tiên tiến.

N.Liêm - K.Vân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên