Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước tổ chức hội thi “Bàn tay vàng” điều dưỡng

Cập nhật: 07-01-2011 | 00:00:00

  Thực hành cấp cứu bệnh nhân ngừng tim, ngừng thởTrong 2 ngày 5 và 6-1-2011, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước đã tổ chức hội thi tay nghề điều dưỡng - hộ sinh giải “Bàn tay vàng” cho toàn thể nhân viên điều dưỡng của bệnh viện. Qua các vòng sơ tuyển, có 25 điều dưỡng về tranh tài trong buổi chung kết, mỗi điều dưỡng dự thi phải trải qua 10 bước thực hành chạy trạm gồm: tiêm bắp, đọc tên dụng cụ, soạn dụng cụ thông tiểu, thay băng cắt chỉ, thông tiểu, cấp cứu bệnh nhân ngừng tim, ngừng thở và soạn dụng cụ truyền dịch, soạn dụng cụ chăm sóc  mở khí quản, soạn dụng cụ thay băng rồi đến truyền dịch.

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước tổ chức hội thi “Bàn tay vàng”. Hội thi giúp cho các điều dưỡng của bệnh viện nắm lại những kiến thức và thao tác trong nghiệp vụ để nâng cao tay nghề và chuyên môn nhằm phục vụ cho bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Được biết, hàng tháng bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra về chuyên môn và tay nghề của điều dưỡng để kịp thời bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho điều dưỡng trong công tác phục vụ và chăm sóc cho bệnh nhân.

V.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên