Bí quyết chống mệt mỏi

Cập nhật: 11-08-2013 | 00:00:00
Nhiều người thường uống cà phê để tâm trí tỉnh táo và giảm cảm giác uể oải. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, phương pháp này chỉ có tác dụng nhất thời. Để giúp cơ thể tỉnh táo và tránh mệt mỏi suốt ngày, bạn nên thực hiện theo các phương pháp tự nhiên dưới đây:

 

1. Ăn sáng đủ chất: Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nếu bạn thường xuyên ăn sáng với những loại thức ăn nhanh, ít dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể không cung cấp đủ năng lượng. Vì thế, bạn nên bắt đầu một ngày với một bữa điểm tâm lành mạnh, bao gồm chất xơ, tinh bột và protein để cung cấp nhiên liệu cho cơ thể và giữ cho tâm trí bạn tỉnh táo suốt cả ngày.

2. Tận dụng thời gian tập thể dục: Theo các chuyên gia, việc tập thể dục giúp cơ thể tăng tiết endorphin, có tác dụng giúp thư giãn. Đồng thời, thông qua việc vận động cơ thể sẽ giúp bạn chống lại cảm giác mệt mỏi. Bạn có thể tận dụng thời gian vận động cơ thể bất cứ thời điểm nào trong ngày: buổi sáng, trước khi ăn trưa hay sau lúc làm việc cũng đều có tác dụng giúp bạn ngủ ngon và khi thức dậy tỉnh táo hơn.

3. Uống đủ nước: Giới chuyên môn cho biết, uống đủ nước là một trong những phương pháp chìa khóa để giúp quá trình tiêu hóa thuận lợi, làm đẹp da và chống mệt mỏi. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng, biểu hiện mệt mỏi là một trong những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo tình trạng cơ thể bị mất nước. Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung đủ nước cho cơ thể để tránh mệt mỏi.

4. Giúp cơ thể thư giãn: Nghiên cứu cho thấy, bạn chỉ cần tranh thủ đi bộ năm phút ở những nơi có không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên cũng có thể giúp cải thiện cả năng lượng và tâm trạng của bạn. Trong trường hợp công việc quá bận rộn, không thể rời khỏi văn phòng, bạn chỉ cần đi rảo qua lại trong phòng cũng sẽ giúp giảm tình trạng căng thẳng ở vai, cổ, lưng và cổ tay, đồng thời còn giúp bạn cải thiện sự tập trung trong lúc làm việc.

5. Tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ: Việc ngủ đủ giấc mỗi đêm đã được chứng minh giúp các chức năng của cơ thể được thông suốt. Tuy nhiên, nhiều người thường có thói quen sử dụng các dụng cụ điện tử như tivi, máy vi tính… khi đã nằm trên giường. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn tác động tiêu cực đến thái độ của bạn vào sáng hôm sau.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên