Bình Dương đề nghị xét tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

Cập nhật: 03-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 3-10, Hội đồng xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân (TTND), Thầy thuốc ưu tú (TTƯT) lần XI tỉnh Bình Dương (Hội đồng cấp tỉnh) đã có buổi họp xét tặng danh hiệu TTND và TTƯT.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chủ trì cuộc họp Hội đồng cấp tỉnh

về xét tặng danh hiệu TTND, TTƯT lần XI

Theo tổ thư ký Hội đồng cấp tỉnh, danh sách xét tặng danh hiệu TTND, TTƯT lần XI ban đầu có 23 người. Qua 2 bước xét tặng (lấy phiếu tín nhiệm của quần chúng và  lấy phiếu tín nhiệm hội đồng cơ sở), còn 17 người đủ tiêu chuẩn xét tặng Thầy thuốc ưu tú (không có TTND) ở Hội đồng cấp tỉnh. Sau khi bỏ phiếu kín, có 6/17 người đạt từ 90% phiếu tín nhiệm trở lên (11 người không đạt do có ít hơn 90% phiếu tín nhiệm).

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Huỳnh Văn Nhị lưu ý, ngoài các tiêu chuẩn về tư tưởng chính trị, thời gian công tác, khi xét danh hiệu TTƯT cần đặc biệt lưu ý đến tiêu chuẩn người được xét tặng. Đó là những người thực sự có tài năng, có thành tích xuất sắc trong nghề. Người đạt danh hiệu này phải là tấm gương cho đồng nghiệp học tập, được nhân dân tín nhiệm, yêu mến, xứng đáng với danh hiệu được vinh danh và không phản tác dụng trong cộng đồng.  Phó Chủ tịch đề nghị Sở y tế có thông báo kết quả bỏ phiếu tín nhiệm cho 17 cá nhân trên; thông báo công khai trên các phương tiện thông tin. Sau 15 ngày thông báo, nếu không có ai thắc mắc đối với các thầy thuốc đạt ở Hội đồng cấp tỉnh thì sẽ làm hồ sơ gửi Bộ Y tế đề nghị Hội đồng Nhà nước xét tặng.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên