Bkav bí mật cung cấp dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí

Cập nhật: 03-04-2014 | 00:00:00
Trong khi cuộc cạnh tranh giành thứ hạng giữa Viber, Zalo, Line, Kakao Talk đã được phân định thì công ty an ninh mạng Bkav bất ngờ cung cấp dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí trên nền Internet (OTT) với tên gọi là Btalk.

Theo nguồn tin, công ty Bkav sẽ chính thức ra mắt dịch vụ OTT của mình vào giữa tháng 4 tới. Tuy nhiên, hiện tại, dịch vụ Btalk của công ty chuyên về các vấn đề an ninh mạng này đã được đưa lên gian hàng Google Play dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android từ ngày 22/3. Hiện tại, dịch vụ này chưa có phiên bản dành cho hệ điều hành iOS và Windows Phone.

 Giao diện ứng dụng Btalk trên gian hàng Google Play. Giao diện ứng dụng Btalk trên gian hàng Google Play.

Thử nghiệm dịch vụ này cho thấy tốc độ gửi và nhận tin nhắn khá nhanh, chất lượng cuộc gọi rõ ràng. Tuy nhiên, sau khi cài đặt, người dùng phải chấp nhận thông báo chuyển giao diện tin nhắn truyền thống sang dịch vụ Btalk thì mới có thể sử dụng được. Điều này có thể sẽ làm người dùng phiền lòng bởi không phải trong tất cả hoàn cảnh người dùng đều sử dụng dịch vụ OTT.

Thông tin này đã gây bất ngờ với giới công nghệ bởi sau các nhà cung cấp dịch vụ OTT nổi tiếng trên thế giới như Viber, Line, Kakao Talk và công ty VNG với dịch vụ Zalo “made in Việt Nam” thì các nguồn tin trước đó đều cho rằng nhà mạng sẽ là các ông lớn tiếp theo gia nhập thị trường này nhằm giữ lại miếng bánh đã bị mất do sức hút của các dịch vụ OTT đối với các những dịch vụ viễn thông. Tuy vậy, Bkav đã nhanh chân hơn trong cuộc đua này.

Hiện tại Bkav vẫn chưa tiết lộ về lộ trình cung cấp và tham vọng của mình khi cung cấp dịch vụ OTT đầy mới mẻ này đối với lĩnh vực chính của mình là an ninh mạng. Tuy nhiên, một đại diện của Bkav nhấn mạnh “chắc chắn dịch vụ sẽ hoạt động tốt hơn các dịch vụ OTT khác”.

Dù vậy, vẫn phải thừa nhận, cuộc đua trên thị trường OTT đã kết thúc với lãnh địa đã được phân chia rõ ràng, trong đó hai vị trí dẫn đầu đang thuộc về Viber với 12 triệu người dùng và Zalo có 10 triệu người dùng.. Do đó, Bkav phải xác định sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc thu hút người dùng.

Trước đó, một số thông tin đã tiết lộ các nhà mạng có kế hoạch sẽ ra mắt dịch vụ OTT của riêng mình. Trong một buổi gặp gỡ với báo chí gần đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc của Viettel chia sẻ OTT là dịch vụ tiên tiến và là một ý tưởng sáng tạo mới. Nhà mạng này đang xem xét để mua lại một dịch vụ OTT để lấy cảm hứng sáng tạo giúp Viettel có động lực tiếp tục phát triển.

Trong khi đó, dù chưa một lần hé lộ nhưng thông tin MobiFone sẽ sớm cung cấp dịch vụ OTT đã được “bật mí” trong một bản báo cáo giao ban của Bộ TT&TT. Theo đó, Bộ TT&TT đã cấp phép cho MobiFone thử nghiệm và triển khai dịch vụ OTT của riêng mình.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên