Bộ Y tế yêu cầu kiểm nghiệm mì ăn liền của Hàn Quốc

Cập nhật: 31-10-2012 | 00:00:00

Nhãn hiệu mì Neoguri và Sang Sang bị nghi là có nhiễm hóa chất gây ung thư benzopyrene.

Sau khi có thông tin về sản phẩm mì ăn liền của hãng Nongshim (Hàn Quốc) nhãn hiệu Neoguri và Sang Sang có nhiễm hóa chất gây ung thư benzopyrene, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu các sản phẩm mì trên báo cáo về số lượng nhập khẩu, số lượng đã bán, số lượng tồn kho.

  Hai loại mì ăn liền của hãng Nongshim bán tại Đài Loan bị phát hiện chứa chất gây ung thư Bộ Y tế cũng yêu cầu gửi mẫu các sản phẩm mì này đến Viện Kiểm nghiệm quốc gia, Viện Vệ sinh Y tế công cộng TP HCM, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng để kiểm nghiệm.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đã liên hệ với đầu mối Mạng thông tin các cơ quan an toàn thực phẩm (INFOSAN) để có trả lời chính thức về thông tin này. Kết quả rà soát việc cấp chứng nhận sản phẩm cho thấy, từ năm 2008 đến nay, Cục An toàn thực phẩm đã cấp chứng nhận tiêu chuẩn cho mười sản phẩm mì Neoguri nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên