Buộc thôi việc nhân viên “ăn bớt” vắcxin tiêm chủng

Cập nhật: 14-05-2013 | 00:00:00

Chiều 14-5, ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc đối với y sĩ Bùi Thị Phương Hoa vì những sai phạm trong công tác tiêm chủng.

 

Y sĩ Bùi Thị Phương Hoa - Người đã tiêm thiếu vắcxin cho trẻ.

Thông báo này được đưa ra tại cuộc họp sáng 14-5 của Hội đồng kỷ luật Trung tâm Y tế dự phòng về việc xử lý trường hợp bà Hoa - nhân viên tiêm thiếu vắcxin Pentaxim cho một cháu bé mà báo chí phản ánh rầm rộ những ngày gần đây.

Theo ông Hiền, sai sót trong quy trình tiêm chủng của y sỹ Hoa, khi tiêm thiếu vắcxin Pentaxim cho cháu bé nói trên, là sai phạm nghiêm trọng.

Ông Hiền cho hay, hình thức kỷ luật bà Hoa được thông báo rộng rãi trong toàn ngành y tế thành phố Hà Nội và trên các phương tiện thông tin đại chúng để răn đe, làm gương cho những nhân viên y tế toàn ngành trong việc thực hiện các quy định tiêm chủng nói riêng và thực hiện y đức nói chung.

Như Vietnam+ đã đưa tin, sáng 19-4, anh Dương Thái Lam ở phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho con đến Trung tâm Y tế dự phòng tại số 70 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) để tiêm vắcxin dịch vụ.

Do trước đó đã đọc trên một số trang mạng về thông tin có hiện tượng gian lận tại phòng tiêm chủng này, nên anh Lam đã chú ý quan sát và phát hiện thấy nhân viên Bùi Thị Phương Hoa, sau khi tiêm cho con anh xong đã cho vỏ lọ vắcxin vào hộp giấy đựng phiếu tiêm, chứ không cho vào thùng quy định.

Nhận thấy bất thường, anh Lam hỏi thì nhân viên này quanh co. Nhanh tay, anh Lam đã giữ được lọ vắcxin vừa được dùng để tiêm cho con anh. Trong trong lọ vẫn còn khoảng 1/3 lượng vắcxin.

Như vậy, cháu bé con của anh Lam chỉ được tiêm 2/3 lượng vắcxin trong lọ. Sau đó, anh Lam đã lập tức gọi điện cho Chánh Thanh tra Sở Y tế và lãnh đạo Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đến lập biên bản về sự việc trên.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên