Cà chua giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Cập nhật: 12-10-2012 | 00:00:00

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Neurology, ăn cà chua có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.

 Theo nghiên cứu này, yếu tố quyết định làm giảm nguy cơ đột quỵ có thể là chất lycopene có khả năng chống ôxy hóa cao và chất này thường có trong một số trái cây màu đỏ như cà chua và dưa hấu.

Nghiên cứu, được tiến hành với hơn 1.000 đàn ông ở tuổi trung niên trong khoảng thời gian 12 năm, chỉ ra rằng người có hàm lượng lycopene trong máu cao có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 55% so với người bình thường.

Trong số 258 người đàn ông có hàm lượng lycopene trong máu thấp, có tới 10% trong số này có nguy cơ bị đột quỵ. Trong khi đó, trong số 259 người có hàm lượng lycopene trong máu cao, thì số người có nguy cơ đột quỵ chỉ là 4%.

Hàm lượng lycopene và nguy cơ đột quỵ có mối tương quan chặt chẽ với nhau và các nhà nghiên cứu kết luận rằng đột quỵ có nguyên nhân là do các cục máu đông. Cũng theo nghiên cứu này, những người có hàm lượng lycopene cao có nguy cơ gặp đột quỵ do cục máu đông thấp hơn 59% so với những người có hàm lượng lycopene thấp.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên