Ca nhiễm virus H7N9 đầu tiên ở Hong Kong

Cập nhật: 03-12-2013 | 00:00:00

Chính quyền Hong Kong vừa xác nhận ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 đầu tiên tại đặc khu này. Nạn nhân là một người giúp việc từ Indonesia.

 

Hong Kong đã cấm nhập gia cầm sống từ Trung Quốc đại lục Ảnh: Reuters

Theo hãng tin BBC, nhà chức trách Hong Kong cho biết người giúp việc 36 tuổi này gần đây có đến Thẩm Quyến và có tiếp xúc với gia cầm sống. Hiện nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Kể từ khi xuất hiện từ đầu năm nay, virus H7N9 đã lây nhiễm 139 người, chủ yếu là ở Trung Quốc và Đài Loan. Trong đó 45 người đã thiệt mạng. Giới y tế nhận định việc có nạn nhân ở Hong Kong cho thấy virus này đã lây lan ra khỏi phạm vi Trung Quốc đại lục.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố vẫn chưa có bằng chứng cho thấy virus H7N9 dễ dàng lây lan từ người sang người. Tuy nhiên WHO cũng cảnh báo H7N9 là virus “nguy hiểm một cách khác thường”.

Chính quyền Hong Kong hiện đã ra cảnh báo y tế và dừng nhập khẩu gia cầm sống từ Trung Quốc đại lục.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên