Cần thu thập thông tin về nguồn thải, chất thải lưu vực sông Đồng Nai.

Cập nhật: 31-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 31-5, Ủy ban Bảo vệ Môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đã tổ chức phiên họp lần thứ 7 tại Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương.

Theo báo cáo, tình hình triển khai đề án bảo vệ môi trường trong năm 2013 đạt nhiều kết quả tích cực, thể hiện rõ nét nhất là chất lượng nguồn nước tại các sông, kênh, rạch ở các đô thị lớn như: TP.Hồ Chí Minh, TP.Thủ Dầu Một… từng bước được cải thiện.

Ngoài ra, hệ thống cơ chế, chính sách trong công tác bảo vệ môi trường nói chung đã được bổ sung và dần hoàn thiện từ Trung ương đến các địa phương. Việc đầu tư cho các hạ tầng kỹ thuật về môi trường cũng như các dự án quan trắc về môi trường nước ở các tỉnh, thành không ngừng gia tăng.

Tuy nhiên, việc triển khai đề án cũng gặp nhiều khó khăn nhất định như tình trạng ô nhiễm diễn biến phức tạp, gặp nhiều khó khăn trong việc huy động các nguồn lực tài chính để triển khai các nhiệm vụ…

Phát biểu tại phiên họp, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai cho rằng, sắp tới 11 tỉnh thành trong lưu vực cần có tiếng nói chung mạnh mẽ hơn nữa và thống nhất các phương án xử lý nước thải, cải thiện môi trường. Ngoài ra, ban chỉ đạo cũng cần được trao một số quyền hành trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường cho cả lưu vực. Đặc biệt, trong thời gian trước mắt, Ủy ban Bảo vệ Môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ thu thập đầy đủ thông tin về nguồn thải, chất thải khắp lưu vực sông Đồng Nai.

Kết thúc phiên họp thứ 7, các thành viên nhất trí tiếp tục thực hiện đề án bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai và thống nhất kỳ họp thứ 8 sẽ diễn ra vào cuối năm 2014 tại TP.Hồ Chí Minh.

KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên