Chặt lưng giúp thư giãn, sống lâu

Cập nhật: 17-12-2012 | 00:00:00

Không nên kết thúc ngay sau khi tập luyện xong các bài thể dục dưỡng sinh như yoga, kinh lạc thao, khí công... mà nên có các bài tập thư giãn.

Dưới đây là một vài động tác thư giãn kinh lạc thao dùng cho 2 người tập.

 1. Động tác bóp vai: Đứng tư thế hai bàn chân chụm gần nhau. Người đứng sau đặt 2 bàn tay lên vai người đứng trước, dùng 2 ngón tay cái đặt lên huyệt địa trùy hai bên cổ gáy. Dùng hai bàn tay bóp mạnh từ huyệt đại trùy ra hai mỏm vai và ngược lại từ hai mỏm vai vào huyệt đại trùy, vừa bóp vừa nhún hai đầu gối lên xuống theo nhịp hô. Thao tác tập và hô 4 lần.

2. Động tác đấm lưng: Hai bàn tay nắm thẳng hình nắm đấm, người sau đấm cho người đứng trước theo chiều nghiêng của nắm đấm. Đấm dọc ben thăn lưng, đấm từ trên xuống dưới và đấm ngược lại từ dưới lên trên vừa đấm vừa nhún hai đầu gối lên xuống theo nhịp hô. Thao tác tập và hô 4 lần. Không đấm vào cột sống.

3. Động tác chặt lưng: Khép các ngón tay sát nhau, dùng hai bàn tay chặt nghiêng hai bên thăn lưng, chặt từ trên xuống dưới và chặt ngược lại từ dưới lên trên vừa chặt vừa nhún hai đầu gối lên xuống theo nhịp hô. Thao tác và hô 4 lần, lưu ý không chặt vào cột sống.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên