Chiến dịch viết lại bảo mật web

Cập nhật: 10-09-2013 | 00:00:00
Các chuyên gia Internet đang kêu gọi thực hiện một chiến dịch viết lại hệ thống bảo mật cho trang web sau khi có các thông tin tiết lộ rằng Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã phát triển khả năng phá vỡ hệ thống mã hóa bảo vệ hàng triệu trang web.

  Các chuyên gia Internet đang kêu gọi viết lại hệ thống bảo mật web mặc dù công việc này sẽ gặp nhiều khó khăn - Ảnh: AFP

Theo Reuters, các nhà công nghệ hàng đầu nói họ cảm thấy bị phản bội bởi trong khi NSA đóng góp một phần các tiêu chuẩn bảo mật quan trọng thì cũng chính họ đang cố tình làm cho những tiêu chuẩn này đủ yếu để họ có thể phá vỡ chúng.

Giáo sư ngành mật mã Matthew Green thuộc Trường đại học Johns Hopkins nói điều này khiến cho những người ở Mỹ không được an toàn.

Lực lượng đặc nhiệm xây dựng Internet - một nhóm tình nguyện phụ trách xây dựng các nguyên tắc công nghệ quan trọng - cho biết họ sẽ tăng cường hệ thống mã hóa cho đường truyền cơ bản của web và củng cố tiêu chuẩn an ninh công nghệ SSL dùng cho e-mail, các trang web ngân hàng trực tuyến và các trang khác có địa chỉ bắt đầu bằng https.

Văn phòng giám đốc cơ quan tình báo quốc gia hôm 6-9 nói rằng NSA sẽ không thể làm công việc của mình nếu họ không cố gắng chống lại việc sử dụng mã hóa bởi những đối tượng như khủng bố, tội phạm mạng, những kẻ buôn người và các đối tượng khác.

Giáo sư Green và một số chuyên gia khác nói hàng loạt giao thức an ninh cần được viết lại từ đầu mà không cần sự trợ giúp của chính phủ. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng phải thừa nhận việc viết lại hệ thống bảo mật cho web sẽ rất khó khăn.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên