Cho phép tiếp tục được sử dụng trở lại thuốc tiêm Hartame

Cập nhật: 10-04-2014 | 00:00:00

Ngày 10-1-2014, Cục Quản lý dược đã có công văn 492/QLD-TT gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và Sở Y tế tỉnh Bình Dương yêu cầu tạm ngưng sử dụng thuốc tiêm chứa hoạt chất Cefotaxim 1g, số đăng ký: VN-8773-09, số lô: 121235, hạn dùng: 19-6-2015 do Công ty Sinochem Ningbo Ltd (Trung Quốc) sản xuất, Công ty JEIL Pharmaceuticals Co.,Ltd đăng ký, công ty trúng thầu Liên doanh Hoàng Long-Thảo Nguyên cung ứng sau khi xảy ra một số phản ứng có hại của thuốc (ADR) nghi ngờ liên quan đến lô thuốc này.

Căn cứ kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh và Viện Kiểm nghiệm thuốc TP. Hồ Chí Minh kiểm tra chất lượng thì mẫu thử đều đạt các chỉ tiêu theo tiêu chuẩn đã đăng ký. Theo công văn của Cục Quản lý Dược Bộ Y tế về việc sử dụng thuốc tiêm Hartame (hoạt chất Cefotaxim 1g), số đăng ký: VN-8773-09, Sở Y tế cho phép các đơn vị y tế tiếp tục được lưu hành, sử dụng trở lại thuốc tiêm Hartame chứa hoạt chất Cefotaxim 1g trên. Đồng thời đề nghị các đơn vị (có sử dụng lô thuốc trên) chỉ sử dụng thuốc tiêm Hartame sau khi đã khám sàng lọc, phân loại bệnh nhân, tránh sử dụng thuốc cho những đối tượng bệnh nhân có nguy cơ cao xảy ra ADR; tuân thủ chỉ định, chống chỉ định, thận trọng, liều dùng của thuốc, chú ý tương tác thuốc khi kê đơn thuốc Hartame nêu trên...

LỆ THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên